BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh: Làm việc với Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh

Cập nhật ngày: 06/11/2009 - 05:47

Nhằm kịp thời nắm bắt những khó khăn của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Tây Ninh để tìm biện pháp tháo gỡ, chiều 5.11, Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh do Phó trưởng ban Lê Anh Tuấn dẫn đầu đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo BVĐK Tây Ninh.

Hiện nay BVĐK Tây Ninh đang gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Trong đó, nổi bật nhất là thiếu kinh phí, thiếu đội ngũ y, bác sĩ, thiếu giường bệnh, thiếu máy móc, trang thiết bị. Hoạt động bảo hiểm y tế (BHYT) cũng còn nhiều bất cập, các văn bản hướng dẫn chồng chéo, không rõ ràng, dẫn đến không thống nhất giữa bệnh viện và BHYT, gây thiệt thòi cho bệnh viện và người bệnh.

Lãnh đạo BVĐK Tây Ninh trình bày những khó khăn.

Từ thực tế đó, BVĐK Tây Ninh kiến nghị Bộ Y tế sớm ban hành khung giá viện phí mới, khắc phục các vướng mắc trong chế độ viện phí; kiến nghị các cấp lãnh đạo tỉnh thực hiện đề án nâng cấp lên 700 giường bệnh trong năm 2010; tăng kinh phí đầu giường bệnh; chấn chỉnh những điểm bất cập trong công tác thanh quyết toán BHYT; tỉnh cần có chế độ đãi ngộ để thu hút nhân tài, giúp bệnh viện giải bài toán về nhân lực.

Đại Dương