BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Kinh tế - xã hội, HĐND huyện Châu Thành: Giám sát công tác đầu tư xây dựng

Cập nhật ngày: 01/09/2012 - 05:19

(BTNO)- Chiều 31.8, Ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện Châu Thành phối hợp với thường trực HĐND huyện cùng các cơ quan chức năng tổ chức giám sát công tác đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh buổi giám sát

Theo báo cáo của Trung tâm Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện, năm 2012 tổng số dự án huyện được giao là 18 dự án, trong đó có 11 công trình dân dụng và 7 công trình giao thông. Từ đầu năm 2012 đến nay, Trung tâm Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng huyện đã triển khai được 9 dự án, còn 9 dự án chưa được triển khai gồm: 3 con đường lô thị trấn (đường Nguyễn Minh Châu, đường Phạm Văn Xuyên và đường Nguyễn Thành Nghĩa); nhà lưu niệm Nông hội đỏ- cơ sở Đảng đầu tiên tại ấp Giồng Nần, xã Long Vĩnh và 4 trạm y tế (xã An Bình, An Cơ, Hảo Đước và Trí Bình). Nguyên nhân các dự án chưa được triển khai do chưa xác định được nguồn vốn đầu tư; một vài thông số kỹ thuật chưa được thống nhất; chưa xác định được quỹ đất và bị tranh chấp…

Về kế hoạch phân khai vốn, từ đầu năm đến nay đã phân khai vốn được 23 tỷ 182 triệu đồng, trong đó nguồn vốn xây dựng cơ bản tỉnh hỗ trợ mục tiêu đã phân khai được 8 công trình với tổng số vốn 21,5 tỷ đồng; vốn huyện phân khai mới được 100 triệu đồng và thanh toán nợ vốn tỉnh và huyện được 1 tỷ 580 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, Trung tâm Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng huyện cũng kiến nghị với đoàn giám sát một số vấn đề như: cần đẩy nhanh tiến độ phê duyệt quyết toán các công trình xây dựng cơ bản đã hoàn chỉnh hồ sơ; thực hiện đúng quy trình phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành theo quy định; nên có kế hoạch phân khai trả nợ các công trình đã được phê duyệt quyết toán.

Duy Thức