Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Liên lạc Tiểu đoàn 14 họp mặt truyền thống 

Cập nhật ngày: 21/06/2020 - 21:52

BTNO - Sáng 20.6, tại Ban CHQS thành phố Tây Ninh, Ban Liên lạc Cựu chiến binh Tiểu đoàn 14 tổ chức buổi họp mặt truyền thống lần thứ 5. Đến dự có ông Nguyễn Ngọc Đời-Trưởng ban liên lạc cùng đại diện Ban liên lạc Sư đoàn 9, Quân đoàn 4; Ban liên lạc kháng chiến các huyện, thị xã, thành phố; Chỉ huy trưởng Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố và gần 200 cán bộ, hội viên.

Tại buổi họp mặt, Đại tá Nguyễn Ngọc Đời cùng các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của Tiểu đoàn qua các thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và làm nghĩa vụ quốc tế trên đất nước bạn Campuchia.

Đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Trải qua hơn 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn những người con ưu tú của quê hương Tây Ninh luôn đoàn kết gắn bó, giữ vững và phát huy truyền thống quyết chiến, quyết tháng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích to lớn, Tiểu đoàn 14 và Đại đội 2 vinh dự được nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVT. Cùng với đó, 3 cá nhân từng công tác tại Tiểu đoàn 14 vinh dự được tuyên dương Anh hùng LLVT nhân dân.

Nhiều người được tặng thưởng huân, huy chương các loại; nhiều người trở thành tướng lĩnh, chỉ huy cao cấp trong Quân đội và cơ quan Đảng, Nhà nước.

Từ năm 2014 đến 2019, Tiểu đoàn được Bộ tư lệnh Quân khu 7 tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng, nhiều năm liền được UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen, giấy khen.

Buổi họp mặt là dịp để các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 14 gặp gỡ, giao lưu, thăm hỏi, chia sẽ những khó khăn trong cuộc sống đồng thời đóng góp xây dựng quê hương Tây Ninh ngày càng giàu đẹp.

Thay mặt thế hệ trẻ, thiếu tá Lê Tấn Phát - Chính trị viên Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 174 bày tỏ lòng biết ơn đến các thế hệ cha, anh đi trước, đồng thời hứa quyết tâm sẽ đoàn kết trên dưới một lòng, phát huy truyền thống Tiểu đoàn anh hùng, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, là lực lượng cơ động của Bộ CHQS tỉnh sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của được giao.

Quang Huy