BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bán nhân vật game 1,4 triệu USD với giá 500 USD 

Cập nhật ngày: 26/11/2019 - 13:43

Một người đàn ông Trung Quốc đã kiện bạn mình ra tòa vì bán nhân vật game với giá 552 USD, trong khi giá trị thực là 1,4 triệu USD.

Trong đơn kiện gửi lên tòa án địa phương ở Tứ Xuyên, một người đàn ông cho biết đã cho bạn mình mượn tài khoản game Justice Online do NetEase phát hành để chơi. Tuy nhiên, người bạn này lại tự ý bán nhân vật với giá 3.888 nhân dân tệ (552 USD), trong khi chủ nhân tài khoản mất 1,4 triệu USD để "nuôi" nó.

Một số nhân vật trong game Justice Online.

Tại tòa án, người bạn cho rằng ban đầu anh ta định bán nhân vật game với giá 388.000 nhân dân tệ (hơn 55.000 USD) vì cho rằng nó đang "hot". Tuy vậy, do chóng mặt vì chơi game quá nhiều và buồn ngủ, người này đã nhập nhầm số tiền. Anh cũng thừa nhận đã phát hiện ra mình đã đưa nhầm giá và lập tức hủy bán nhưng món hàng bị một người khác nhanh tay hơn mua mất.

Vụ kiện cuối cùng đã được giải quyết bằng sự hòa giải của một thẩm phán trực tuyến. Nhà phát hành NetEase đã đảo ngược giao dịch, trong đó trả lại quyền kiểm soát nhân vật cho chủ nhân của nó. Tuy nhiên, ông này phải bồi thường 90.000 nhân dân tệ (12.789 USD) cho người mua, gấp 23 lần số tiền 552 USD ban đầu.

Sau khi vụ kiện được xử lý thành công, tòa án Tứ Xuyên đã đăng nội dung lên mạng xã hội và cho rằng đây là "ví dụ tuyệt vời" trong việc bảo vệ tài sản kỹ thuật số. Đồng thời, cơ quan này cũng đưa ra thông điệp: Không nên cho bạn bè mượn những tài sản có giá trị lớn, cũng như game thủ không nên chi quá nhiều tiền cho các trò chơi video.

Nguồn VNE (theo SCMP)


Liên kết hữu ích