BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Nội chính Tỉnh uỷ: Tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2013

Cập nhật ngày: 27/12/2013 - 06:07

Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Bênh chủ trì Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2013.

Toàn cảnh Hội nghị

(BTNO) - Sáng 27.12, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Bênh chủ trì Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2013. Đến dự có Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng.

Tại Hội nghị, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái cho biết, năm 2013, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững, ổn định. Đặc biệt, công tác phòng chống tội phạm đạt được những kết quả tích cực, ngành chức năng đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Lực lượng Công an đã xác lập 92 chuyên án đấu tranh, triệt phá được 74 chuyên án, bắt 413 đối tượng. Rà soát, lên danh sách 81 băng nhóm; đã đấu tranh, triệt phá 56 nhóm với 344 đối tượng cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, tổ chức đánh bạc và các loại tội phạm khác. Lực lượng Công an cũng đã điều tra, làm rõ 1.138/1.391 vụ án các loại, bắt, xử lý 1.887 đối tượng phạm tội – đạt gần 82%...

Tại Hội nghị, Ban Nội chính Tỉnh uỷ cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2014, theo đó tập trung nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng đối với công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Đẩy mạnh việc chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm trong hoạt động tư pháp và công tác phòng, chống tham nhũng ở địa phương….

Tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường đẩy mạnh các biện pháp đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và đẩy lùi tệ nạn xã hội.

Cũng cố, kiện toàn tổ chức, hoạt động của Ban Nội chính Tỉnh uỷ và các cơ quan thuộc khối Nội chính; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và sớm ban hành các Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh uỷ với các cơ quan khối Nội chính, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ và cấp uỷ các huyện, thị để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động.…

Đ. Hoàng Thái