BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bắn pháo hoa, trình diễn nghệ thuật ánh sáng dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô 

Cập nhật ngày: 26/03/2024 - 18:04

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa, trình diễn nghệ thuật ánh sáng chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô vào đêm ngày 10-10-2024...

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 đến 10-10-2024).

Mục đích của kế hoạch nhằm tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của lễ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô; khẳng định những thành tựu vĩ đại của Đảng và dân tộc đã đạt được trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đồng thời, đây cũng là dịp để cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân cùng chung sức, đồng lòng xây dựng Thủ đô và đất nước. Là dịp quảng bá những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh của Hà Nội đạt được 70 năm qua.

Trong bản kế hoạch, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: “Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô được tổ chức kết hợp bằng các hình thức đa dạng, phong phú, đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với yêu cầu thực tiễn của TP và cơ sở…”

Theo đó, nội dung hoạt động của lễ kỷ niệm được chia thành 9 nhóm lĩnh vực, mỗi lĩnh vực có nhiều sự kiện, hoạt động với thời gian kéo dài từ nay đến tháng 10-2024.

Trong đó có các hoạt động chính như: Tổ chức đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; Hoạt động tuyên truyền quảng bá hình ảnh Thủ đô và đất nước; Hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, đảm bảo an sinh xã hội; Hội thảo, triển lãm và các hội nghị;

Tu bổ, tôn tạo và gắn biển công trình chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô; Các hoạt động văn hoá, nghệ thuật chào mừng; Tổ chức lễ kỷ niệm cấp Quốc gia, trao tặng huân chương Hồ Chí Minh và lễ vinh danh công dân Thủ đô ưu tú năm 2024; Tổ chức Hội nghị khen thưởng các tập thể, cá nhân…

Đáng chú ý, trong chuỗi các sự kiện, hoạt động trên vào tối ngày 10-10-2024, TP Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Riêng đối với nội dung này, TP Hà Nội sẽ có kế hoạch riêng để tổ chức.

Nguồn plo.vn