BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát kiến nghị của cử tri 

Cập nhật ngày: 24/05/2022 - 09:02

BTNO - Sáng 23.5, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Chi- Phó trưởng Ban Pháp chế có buổi làm việc với UBND xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu để ghi nhận kiến nghị của cử tri về việc đường điện trung thế đi vào đất của người dân tại ấp Ninh Bình.

Theo người dân, trụ điện trung thế này bị gãy do mưa bão nên Công ty Điện lực Tây Ninh đã gia cố bằng cách gắn thêm 2 cây sắt nên rất nguy hiểm khi mùa mưa bão đến gần.

Làm việc với đoàn giám sát, UBND xã Bàu Năng báo cáo một số vấn đề có liên quan như: Hiện nay, khu vực đường điện trung thế đi qua có hơn 20 hộ dân sinh sống, nhiều diện tích đã xin chuyển mục đích lên đất ở nhưng không thể xây dựng nhà do vướng hành lang an toàn lưới điện cũng như đường điện trung thế; thời điểm thi công trụ điện người dân không được hưởng đền bù; các tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của cử tri đã gửi gắm đến HĐND, UBND xã Bàu Năng trong thời gian qua…

Trụ điện trung thế được chôn vào sâu trong đất của người dân.

Trong chương trình làm việc, đoàn đi thực tế một số địa điểm có trụ điện trung thế trong đất của người dân. Cử tri cho biết, đường điện trung thế khi được đầu tư thi công, người dân không được thông báo cũng như không được bồi thường.

Hiện nay, sau nhiều năm đưa vào sử dụng đường điện trung thế thấp, đã xuống cấp nên vào mùa mưa bão những năm trước đã xảy ra một số sự cố điện như gãy trụ, cháy nổ bình… tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân, nhất là khi mùa mưa bão năm nay đang đến gần.

Cử tri trao đổi với đại biểu HĐND tỉnh.

Bên cạnh đó, việc Công ty Điện lực Tây Ninh yêu cầu người dân phải chịu chi phí di dời trụ điện gần 1,5 tỷ đồng là không thoả đáng, bởi khi thi công trụ điện người dân không được bồi thường; nhiều hộ dân không thể xây dựng nhà vì sau khi trừ lộ giới quy hoạch, trừ hành lang an toàn lưới điện thì diện tích đất còn lại quá ngắn…

Sau khi nghe ý kiến của UBND xã Bàu Năng và cử tri, ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận, tổng hợp để báo cáo Thường trực HĐND tỉnh giải quyết trong thời gian tới. 

Vũ Nguyệt