Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân huyện Gò Dầu giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam 

Cập nhật ngày: 24/10/2021 - 09:38

BTNO - Ngày 22.10, Ban Pháp chế HĐND huyện Gò Dầu tổ chức đoàn giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 đối với Nhà tạm giữ, tạm giam Công an huyện Gò Dầu. Tham dự có bà Vương Thị Thúy Oanh- Phó Chủ tịch HĐND huyện, ông Đỗ Định Thông- Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn giám sát.

Đoàn giám sát làm việc với lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an huyện Gò Dầu.

Năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, Nhà tạm giữ Công an huyện Gò Dầu đã tiếp nhận 621 người, trong đó 265 người bị tạm giữ, 306 người bị tạm giam, 31 người tự nguyện đi thi hành án và 19 phạm nhân chấp hành án. Việc phân loại và chế độ quản lý đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phụ nữ có thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi, người dưới 18 tuổi đúng theo qui định Pháp luật.

Cán bộ quản lý Nhà tạm giữ đã thực hiện hơn 700 lượt tuần tra, canh gác, kiểm tra các buồng giam để bảo đảm tình hình an ninh trật tự.

Các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân được quan tâm thực hiện, đã chi hơn 1,2 tỷ đồng tiền ăn và khám chữa bệnh, cấp thuốc kịp thời cho 665 lượt người. Các phạm nhân được gặp thân nhân gia đình mỗi tháng 1 lần, đúng theo qui định.

Trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19, Nhà tạm giữ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, dừng tổ chức thăm hỏi, tặng quà phạm nhân.

Trọng Cầu