BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Mộc Bài: Thu hơn 114 tỷ đồng phí phương tiện ra vào cửa khẩu 

Cập nhật ngày: 11/09/2017 - 11:05

BTNO - Từ đầu năm đến nay, có tổng số 105.983 các lượt phương tiện qua lại cửa khẩu phải chịu phí...

Phương tiện chở hàng hoá làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Ảnh minh hoạ

Trạm Kiểm soát liên hợp Mộc Bài (thuộc Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Mộc Bài) nằm trên địa bàn ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu. Hằng ngày, kể cả chủ nhật và ngày lễ, Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Mộc Bài luôn có sự phối hợp thống nhất với các đơn vị chức năng,  phân công bố trí cán bộ làm nhiệm vụ thu phí từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm nên thuận lợi cho các phương tiện, hàng hoá và hành khách qua lại cửa khẩu, đảm bảo thu đúng, thu đủ, không để thất thoát ngân sách nhà nước.

Hơn 10 năm sử dụng, trạm đã xuống cấp, được tỉnh cho cải tạo nâng cấp với tổng mức đầu tư 47 tỷ đồng từ nguồn thu phí các phương tiện qua lại cửa khẩu này. Sau thời gian dời trạm để sửa chữa, từ ngày 27.4.2017, Trạm Kiểm soát liên hợp Mộc Bài đã trở về hoạt động tại vị trí cũ.

Đến hết tháng 8.2017, có tổng số 105.983 các lượt phương tiện qua lại cửa khẩu phải chịu phí, trong đó có 41.120 lượt phương tiện quá cảnh, còn lại là xe khách, phương tiện vận tải hàng hóa xuất, nhập cảnh... Trạm đã thu phí được trên 114 tỷ đồng, bình quân mỗi ngày thu hơn 400 triệu đồng nộp vào ngân sách nhà nước.

Hùng-Dũng


Liên kết hữu ích