BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bản song tấu họ Lương

Cập nhật ngày: 27/04/2010 - 11:07
HTML clipboard

Trên đường đua xanh của CLB bơi lặn Phú Thọ - TP.HCM từ ngày 20 đến 22.4 vừa qua của giải vô địch lặn các nhóm tuổi toàn quốc năm 2010 có gần 100 tay đua nam, nữ tham gia đua tài.

Đội tuyển lặn năng khiếu Tây Ninh gồm 12 tay đua đã dự tranh ở tất cả các nội dung thi đấu. Dù phải so tài với rất nhiều các tay đua mạnh thuộc các đơn vị có truyền thống như Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Bình… nhưng các VĐV đội tuyển Tây Ninh đã có một mùa giải thành công. Riêng cặp đấu anh em ruột Lương Bá Tấn và Lương Bá Tới đã có màn “song tấu” ấn tượng, đem huy chương về cho đoàn tỉnh nhà.

2 tay đua Lương Bá Tấn và Lương Bá Tới.

Ở nội dung lặn by-fin (chân vịt đôi) nhóm tuổi dưới 15, mới đưa vào chương trình thi đấu, Lương Bá Tấn đã vượt qua toàn bộ các đối thủ để về đích đầu tiên, giành HCV ở cự ly 50m. Tiếc là khi tham dự cự ly 100m sau đó, Tấn đã không duy trì được tốc độ của mình, chỉ giành hạng ba sau 2 tay đua của TP.HCM.

Khác với anh trai, dù thể hình không mấy nổi trội, nhưng lại hơn hẳn về kinh nghiệm và kỹ thuật nhờ được tập luyện và thi đấu sớm hơn, cậu em Lương Bá Tới đã trở thành chủ nhân của 5 tấm huy chương tại giải. Ở cự ly lặn 50m vòi hơi chân vịt (VHCV), với tốc độ cao cùng thể lực và khả năng xuất phát tốt, Tới đã làm sôi động đường đua xanh, liên tục dẫn đầu để về đích đầu tiên. Tham dự cự ly 100m VHCV sau đó, Lương Bá Tới tiếp tục giành thêm tấm HCV cá nhân thứ 2. Tham dự cự ly lặn 50m nín thở, Tới cũng không hề kém ai, lại về đầu. Ngoài 3 tấm HCV kể trên, khi tham dự 2 cự ly không phải sở trường là 200m và 400m VHCV, Tới cũng giành thêm 1 HCB và 1 HCĐ, góp công lớn vào thành tích của đoàn Tây Ninh - giành vị trí thứ 5/13 đoàn tham gia.

Điều đáng nói là dù khởi đầu suôn sẻ, nhưng qua giải đấu này, các VĐV trẻ cũng đã bộc lộ khá nhiều điểm yếu cần khắc phục, kể cả về sức bền và kỹ thuật.

THÁI NINH