BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Tổ chức Huyện uỷ Dương Minh Châu trao vốn hỗ trợ cho 2 đảng viên có hoàn cảnh khó khăn 

Cập nhật ngày: 05/08/2022 - 00:01

BTN - Được biết, nguồn vốn được hỗ trợ dưới hình thức không tính lãi suất và sẽ được thu hồi vốn gốc 1 triệu đồng/tháng; sau khi hoàn hết vốn, số vốn này tiếp tục được hỗ trợ cho các đảng viên khó khăn khác.

Lãnh đạo Huyện uỷ Dương Minh Châu trao vốn hỗ trợ các đảng viên có hoàn cảnh khó khăn với mức 30 triệu đồng/người

Sáng 4.8, Ban Tổ chức Huyện uỷ Dương Minh Châu tổ chức lễ trao vốn hỗ trợ cho đảng viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tham dự có ông Phạm Văn Tín- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện uỷ, các thành viên Ban Quản lý Đề án “Hỗ trợ vốn cho đảng viên là bộ đội, công an xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn giai đoạn 2022-2025”.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Huyện uỷ và Ban Tổ chức Huyện uỷ trao vốn hỗ trợ mức 30 triệu đồng/người cho đảng viên Trần Huy Vũ và Nguyễn Trọng Kha. Nguồn vốn trên được huyện vận động xã hội hoá để hỗ trợ cho các đảng viên là bộ đội, công an xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn có nguồn vốn để sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống và gắn bó với tổ chức Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên. Qua đó góp phần kéo giảm tỷ lệ đảng viên bị xoá tên, xin ra khỏi Đảng trong toàn Đảng bộ, duy trì và phát triển chất lượng đảng viên.

Ông Phạm Văn Tín- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ mong các đảng viên được hỗ trợ vốn thực hiện đúng nội dung đã cam kết, sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả để phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Đồng thời đề nghị Ban Tổ chức Huyện uỷ thường xuyên quan tâm, duy trì thực hiện tốt Đề án này; Ban Quản lý Đề án của huyện định kỳ kiểm tra, giám sát quá trình sử dụng vốn và hiệu quả vốn vay, thường xuyên động viên, hướng dẫn các đảng viên được nhận vốn phát huy hiệu quả nguồn vốn và tiếp tục vận động, xây dựng nguồn vốn dự trữ phục vụ Đề án ngày càng tốt hơn.

“Hỗ trợ vốn cho đảng viên là bộ đội, công an xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn giai đoạn 2022-2025” là Đề án được Ban Tổ chức Huyện uỷ Dương Minh Châu xây dựng, triển khai nhằm cụ thể hoá kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện uỷ thực hiện Đề án số 03-ĐA/TU ngày 19.9.2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc “Kéo giảm tình trạng đảng viên bị xoá tên và xin ra khỏi Đảng trong Đảng bộ tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2020-2025” trên địa bàn huyện Dương Minh Châu. Đề án này sẽ được triển khai thí điểm, sau đó đánh giá rút kinh nghiệm và nhân rộng trên địa bàn huyện.

Được biết, nguồn vốn được hỗ trợ dưới hình thức không tính lãi suất và sẽ được thu hồi vốn gốc 1 triệu đồng/tháng; sau khi hoàn hết vốn, số vốn này tiếp tục được hỗ trợ cho các đảng viên khó khăn khác. Song song với hỗ trợ vốn, Ban Tổ chức Huyện uỷ phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện giới thiệu các đảng viên có nhu cầu tham gia các lớp đào tạo nghề ngắn hạn, tổ chức chuyển giao các kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi giúp đảng viên sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ từ Đề án.

Phương Thuý