BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Tổ chức Tỉnh uỷ: 4 tập thể, 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen

Cập nhật ngày: 22/02/2012 - 06:09

(BTNO) – Theo bà Trần Thị Quyên – Phó Ban tổ chức Tỉnh uỷ, sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX (nhiệm kỳ 2010 – 2015), trong năm 2011 vừa qua, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tập trung thực hiện công tác tham mưu phân công, điều động, bố trí cấp uỷ viên tỉnh; tham mưu công tác nhân sự phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật.

Ban cũng đã tập trung thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo nhằm chuẩn hoá đội ngũ cán bộ và tạo nguồn cán bộ kế thừa, rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2010 – 2015 và xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 các cấp trong tỉnh    

Ông Võ Thiện Trí – Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ trao Bằng khen của UBND tỉnh và Giấy công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho các tập thể.  

Hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng làm tốt công tác kết nạp đảng viên có chất lượng, công tác cấp huy hiệu Đảng, công tác phát thẻ và quản lý cơ sở dữ liệu đảng viên. Tính đến cuối năm 2011, toàn tỉnh đã kết nạp được 1.367 đảng viên mới, tăng trên 20% so với kế hoạch năm. Ban cũng đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch triển khai công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Năm 2009, thực tiễn ở cơ sở cho thấy, nhiều đảng viên nghèo phải làm đủ nghề để kiếm sống, hoặc có trường hợp hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo cần có chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước để giải quyết khó khăn trước mắt, vươn lên xoá nghèo, ổn định cuộc sống và an tâm hơn trong công tác. Để hỗ trợ cho những hộ gia đình đảng viên nghèo, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành Đề án 773-ĐA/TU, ngày 10.8.2009 về “chính sách hỗ trợ đối với hộ gia đình đảng viên nghèo trong tỉnh giai đoạn 2009-2010”. Từ đó cho đến nay, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ và các huyện, thị uỷ đã tham mưu hỗ trợ cho 253 hộ gia đình đảng viên nghèo với tổng số tiền 4,207 tỷ đồng.

Bà Trần Thị Quyên nhấn mạnh, đạt được những kết quả trên là do tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực quyết tâm rất lớn của tập thể lãnh đạo Ban, cán bộ - công chức – nhân viên của ngành đoàn kết thống nhất, cải tiến phương pháp làm việc, chủ động, dân chủ, công khai, minh bạch…

Tại Hội nghị cán bộ - công chức Ban Tổ chức Tỉnh uỷ ngày 22.2 vừa qua, có 4 tập thể và 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 01 cá nhân được đề nghị UBND tỉnh xét công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 12 cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở. Ngoài ra còn có 5 Tập thể lao động xuất sắc, tập thể Công đoàn cơ sở BTC Tỉnh uỷ đạt vững mạnh xuất sắc, được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen.

Đ.H.T