BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Tổ chức Tỉnh uỷ: Họp mặt nhân kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức – Xây dựng Đảng

Cập nhật ngày: 05/10/2010 - 05:51

Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Hoàng Việt trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác Tổ chức - Xây dựng Đảng” cho cán bộ nhân viên của Đảng uỷ Ban Tổ chức Trung ương.

(BTNO) – Tại Nhà bia Ban Tổ chức Trung ương cục miền Nam (xã Tân Lập, huyện Tân Biên) sáng 5.10, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức Họp mặt nhân kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức – Xây dựng Đảng (14.10.1930 – 14.10.2010).

Đến dự có Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Hoàng Việt, Thứ trưởng Bộ Công an – Trung tướng Trần Đại Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng – nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Lê Thị Bân, Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh và đông đảo các các đồng chí trong CLB truyền thống kháng chiến Ban Tổ chức Trung ương cục miền Nam, nguyên là lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ trong các thời kỳ…

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương và tỉnh Tây Ninh đã thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Võ Thiện Trí ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Tổ chức - Xây dựng Đảng kể từ khi thành lập cho đến nay.  

Ngày 3.2.1930, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Ái Quốc, đại biểu các tổ chức tiền thân của Đảng đã họp, nhất trí thành lập một Đảng Cộng sản thống nhất ở Việt Nam, lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam…

Ngày 14.10.1930, Hội nghị BCH Trung ương lâm thời của Đảng khai mạc tại Hong Kong (Trung Quốc). Tại hội nghị này, Bộ Tổ chức kiêm Giao thông - tiền thân của Ban tổ chức Trung ương Đảng được hình thành. Từ đó, ngày 14.10 hằng năm là ngày truyền thống của ngành Tổ chức - Xây dựng Đảng. Từ 310 đảng viên khi mới thành lập năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh với hàng triệu đảng viên, đã lãnh đạo nước ta làm nên cuộc Cách mạng tháng 8.1945 giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đảng lãnh đạo nhân dân ta thực hiện thắng lợi cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ và các thế lực ngoại xâm, đưa non sông thống nhất một mối. Công cuộc đổi mới của Đảng đang mở ra những vận hội mới cho dân tộc.

Tại Tây Ninh, vào những năm 1930 đến Cách mạng tháng 8. 1945, Đảng bộ Tây Ninh chỉ có 25 đảng viên được hình thành từ những nhóm đảng viên lẻ, đến nay toàn Đảng bộ Tây Ninh có hơn 24.500 đảng viên. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, công tác xây dựng Đảng về tổ chức lúc này là quán triệt Nghị quyết hội nghị lần thứ 23 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo và nâng cao sức chiến đấu của Đảng. Đồng thời thực hiện cuộc vận động nâng cao chất lượng đảng viên và kết nạp đảng viên lớp Hồ Chí Minh, tăng cường cán bộ; tiếp tục kiện toàn chi bộ, đảng bộ và kiện toàn cấp huyện; chuẩn bị lực lượng cho chiến dịch tổng tiến công năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng công tác tổ chức của Đảng đã nhanh chóng giải quyết hàng loạt những vấn đề cấp bách trước mắt trong điều kiện mới nhằm thực hiện hai nhiệm vụ lớn là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó đến nay Ban Tổ chức từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung xây dựng củng cố và phát triển; phấn đấu thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Tỉnh uỷ và  cấp uỷ các cấp trên lĩnh vực tổ chức-cơ sở Đảng, đảng viên và cán bộ; hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần vào những thành tựu chung về chính trị, kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh trong giai đoạn cách mạng mới.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Trung ương trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác Tổ chức - Xây dựng Đảng” cho 11 cán bộ nhân viên của Đảng uỷ Ban Tổ chức Trung ương và 15 cán bộ, công chức thuộc Đảng bộ tỉnh Tây Ninh.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ cũng đã trao giải thưởng cho 3 tập thể và 11 cá nhân đạt giải vòng sơ khảo cuộc thi “Tìm hiểu hiểu 80 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng”.

Lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Tây Ninh thắp hương tại Nhà bia Ban Tổ chức Trung ương cục miền Nam

 

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Võ Thiện Trí trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác Tổ chức - Xây dựng Đảng” cho cán bộ, công chức thuộc Đảng bộ tỉnh Tây Ninh

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước Nhà bia Ban Tổ chức Trung ương cục miền Nam

Đặng Hoàng Thái