BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Tôn giáo Chính phủ thăm Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh

Cập nhật ngày: 14/05/2016 - 06:11

Ông Haji Chàm Sá- Trưởng Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh cùng các thành viên trong Ban đã đón tiếp đoàn tại Văn phòng Ban đại diện (Phường I, thành phố Tây Ninh).

Ông Dương Trọng Tấn - Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu tại buổi toạ đàm với Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh.

Thay mặt cho Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh, ông Chàm Min - Chánh thư ký Ban đại diện đã trình bày sơ lược về cộng đồng người Chăm Hồi giáo ở Tây Ninh, về đời sống sinh hoạt và các hoạt động tôn giáo của tín đồ trong thời gian qua. Ông Chàm Min cũng gửi lời cám ơn các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương và Ban Tôn giáo Chính Phủ đã quan tâm, giúp đỡ và tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho Cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh trong việc chăm lo đời sống vật chất, các hoạt động tinh thần tôn giáo của cộng đồng, đặc biệt là hỗ trợ cho Ban đại diện mở được 2 lớp bồi dưỡng giáo lý Islam cho con em dân tộc Chăm.

Trong buổi gặp mặt, ông Dương Trọng Tấn đã thông báo sơ lược tình hình kinh tế, xã hội chung của đất nước, trong đó đáng chú ý là thời tiết nắng nóng kéo dài, hạn hán và ngập mặn đã khiến cho việc sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn; đồng thời biểu dương những hoạt động tốt đẹp và đóng góp tích cực của cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh trong thời gian qua.

Các đại biểu cũng đã lắng nghe, ghi nhận và giải đáp các ý kiến, kiến nghị của một số vị thành viên Ban đại diện về hoạt động tôn giáo đối với đặc điểm IsLam nói chung và Islam Tây Ninh nói riêng.

Hoàng Kha (BTG)