BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Tôn giáo Chính phủ thăm Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 18/05/2020 - 19:34

BTNO - Mới đây, nhân Tháng Ramadan, đoàn công tác Ban Tôn giáo Chính phủ do ông Nguyễn Ánh Chức-Phó Trưởng Ban làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc cùng Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh.

Cùng tham gia với đoàn có ông Võ Thành Công- Trưởng Ban Tôn giáo-Sở Nội vụ Tây Ninh.

Đón tiếp đoàn có ông Haji Chàm Sá- Trưởng Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh cùng một số thành viên trong Ban Đại diện.

Ban Tôn giáo Chính phủ tặng quà Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh.

Trong buổi gặp mặt, ông Nguyễn Ánh Chức- Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ chúc mừng, biểu dương những hoạt động tốt đẹp và đóng góp tích cực của Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh trong thời gian qua, đặc biệt Ban Đại diện đã kịp thời lãnh đạo đồng bào tín đồ trong cộng đồng thực hiện tốt việc phòng, chống dịch Covid-19.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ mong rằng, chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh lần thứ 3, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sắp tới đây, Ban Đại diện sẽ tập trung lựa chọn những người có năng lực, đạo đức, uy tín trong đồng bào để tham gia vào Ban Đại diện nhiệm kỳ mới, hướng dẫn đồng bào Islam tiếp tục phát huy tinh thần cao quý của dân tộc mình, tiếp tục thực hiện tốt việc phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Thay mặt cho Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Tây Ninh, ông Haji Chàm Sá đã trình bày sơ lược về đời sống sinh hoạt và các hoạt động tôn giáo của đồng bào tín đồ Islam ở Tây Ninh trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua.

Qua đó, ông cũng gửi lời cám ơn các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương và Ban Tôn giáo Chính phủ đã quan tâm giúp đỡ và tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho Cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh trong việc chăm lo đời sống vật chất, các hoạt động tinh thần tôn giáo của cộng đồng và đặc biệt là đã tạo điều kiện thuận lợi cho Ban Đại diện mở được các lớp bồi dưỡng Giáo lý Islam cho con em dân tộc Chăm.

Hoàng Kha (BTG)