BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bạn trẻ Tây Ninh hưởng ứng trào lưu biến mái nhà thành lá cờ Tổ quốc  

Cập nhật ngày: 17/08/2024 - 15:07

BTNO - Hưởng ứng tình yêu đất nước, các bạn trẻ Tây Ninh nhanh chóng bắt nhịp trào lưu này, biến mái nhà thành những lá cờ Tổ quốc khổng lồ, với mong muốn thể hiện niềm tự hào dân tộc và lan toả tình yêu quê hương đất nước.

Những ngày gần đây, trào lưu vẽ cờ Tổ quốc lên mái nhà đang tạo thành cơn sốt trên mạng xã hội. Có những bài viết, video, clip thu hút hàng triệu lượt xem và hàng ngàn lượt chia sẻ. Đây là một trào lưu đầy ý nghĩa nhân văn của nhiều bạn trẻ trong dịp cả nước hướng về 2 sự kiện lịch sử: kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám (19.8.1945 - 19.8.2024) và Quốc khánh 2.9 (2.9.1945 - 2.9.2024).

Anh Hưng cùng bạn giương cao lá cờ Tổ quốc thể hiện tình yêu quê hương, đất nước sau khi hoàn thành tác phẩm lá cờ Tổ quốc trên mái nhà.

Hưởng ứng tình yêu đất nước, các bạn trẻ Tây Ninh nhanh chóng bắt nhịp trào lưu này, biến mái nhà thành những lá cờ Tổ quốc khổng lồ, với mong muốn thể hiện niềm tự hào dân tộc và lan toả tình yêu quê hương đất nước.

Bắt tay vào vẽ lá cờ thật to trên mái nhà của mình, anh Ngô Tấn Mẫn (sinh năm 1997, ngụ khu phố Bình Nguyên 2, phường Gia Bình, thị xã Trảng Bàng) cho biết, anh tình cờ xem được một video clip vẽ cờ Tổ quốc lên mái nhà của một bạn ở tỉnh Vĩnh Phúc. Qua video clip, cảm nhận được thông điệp về tình yêu đất nước mãnh liệt, anh nhen nhóm ý tưởng thực hiện một tác phẩm trên mái nhà của mình.

Lên kế hoạch chỉn chu, chuẩn bị nước sơn, cọ vẽ và các vật dụng hỗ trợ, anh Mẫn tự mình vẽ cờ. Sau hơn 2 tiếng mày mò vẽ lá cờ sao cho cân xứng và phù hợp với kích thước mái nhà, anh đã hoàn thành tác phẩm của mình. “Nhìn lại tác phẩm mình vừa vẽ, trong lòng tôi dâng lên niềm tự hào dân tộc sâu sắc”- anh Mẫn bày tỏ.

Sau khi hoàn thành tác phẩm, anh Mẫn đăng tải các hình ảnh về bức tranh lá cờ Tổ quốc trên mái nhà của mình lên mạng xã hội. Hành động ý nghĩa của anh được nhiều người khen ngợi và chia sẻ hình ảnh đẹp này trên khắp mạng xã hội.

Hình ảnh mái nhà lá cờ Tổ quốc nổi bật trong khu dân cư tại xã Tân Hiệp.

“Nhiều đồng nghiệp, bạn bè thấy bài viết của tôi về trào lưu vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà đã gửi lời khen ngợi và bày tỏ sẽ hưởng ứng trào lưu khiến tôi rất vui vì đã lan toả được tình yêu đất nước đến mọi người xung quanh”- anh Mẫn chia sẻ.

Cũng lướt mạng xã hội thấy trào lưu vẽ cờ Tổ quốc trên mái nhà, anh Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1992, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu) cùng nhóm bạn của mình thực hiện tác phẩm lá cờ trên mái nhà. Mỗi người 1 việc, người vẽ, người tô màu, người quay clip để lan toả trên mạng xã hội. Cả nhóm chỉ mất 2 tiếng đồng hồ để hoàn thiện.

Để vẽ được lá cờ Tổ quốc đẹp, cân đối và đúng tỷ lệ, đội của anh Hưng đã có sự chuẩn bị kỹ bằng cách sử dụng flycam chụp ảnh. Sau đó, căn chỉnh vẽ hình ngôi sao cho đều, đẹp và bắt tay vào tô sơn. Anh Hưng chia sẻ thêm, khi vẽ lá cờ trên mái nhà, mọi người nên cẩn thận để bảo đảm an toàn; nên chọn thời điểm lúc sáng sớm hoặc chiều mát để việc vẽ dễ dàng hơn.

Hoàn thành tác phẩm, nhóm anh Hưng cùng nhau đăng tải đoạn video clip và hình ảnh về quá trình vẽ cờ Tổ quốc lên mạng xã hội. Bài viết và video clip của nhóm đã thu hút hơn 1.000 lượt view và hơn 200 lượt yêu thích chỉ trong 1 ngày.

“Tụi mình theo trào lưu này là vì lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Nhận thấy đây là một trào lưu vô cùng ý nghĩa nên tụi mình muốn lan tỏa hành động đẹp này đến với nhiều người hơn”- anh Hưng cho biết.

Để lưu giữ hình ảnh lá cờ Tổ quốc trên mái nhà, các bạn dự định sẽ sơn lại khi bạc màu. Anh Hưng cũng cho rằng đây là trào lưu cần được lan toả nhưng khi vẽ lá cờ Tổ quốc mọi người nên chọn vị trí trang trọng, vẽ đúng tỷ lệ và sử dụng với mục đích trong sáng.

Vẽ lá cờ Tổ quốc như thế nào cho đúng?

Nội dung về hình dáng, kích thước Quốc kỳ được xác định chi tiết tại khoản 1 Điều 1 Hướng dẫn số 3420/HD-BVHTTDL ngày 2.10.2012 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Hiện nay, có một số kích thước tiêu biểu của cờ Tổ quốc như: 60 x 90 cm, 70 x 105 cm, 80 x 120 cm, 90 x 140 cm, 120 x 180 cm, 140 x 210 cm. Kích thước khổ lớn của cờ Tổ quốc gồm: 2 x 3 m, 4 x 6 m, 6 x 9 m... Như vậy, người dân muốn "bắt trend" vẽ lá cờ Tổ quốc Việt Nam trên mái nhà thì có thể dựa vào tỷ lệ lá cờ theo quy định nêu trên để vẽ cho đúng quy định.

Lưu ý là nền Quốc kỳ có màu đỏ tươi, ngôi sao màu vàng tươi; điểm giữa ngôi sao vàng đặt đúng điểm giữa (điểm giao nhau của hai đường chéo) Quốc kỳ; khoảng cách từ điểm giữa ngôi sao đến đầu cánh sao bằng 1/5 chiều dài của Quốc kỳ; một cánh sao có trục vuông góc với cạnh dài Quốc kỳ và hướng thẳng lên phía trên theo đầu cột treo Quốc kỳ; từ đầu cánh sao này đến đầu cánh sao đối diện là đường thẳng, không phình ở giữa, cánh sao không bầu...

Ngọc Bích