BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tây Ninh tổng kết hoạt động năm 2019 

Cập nhật ngày: 12/01/2020 - 16:59

BTNO - Ngày 11.1.2020, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh (BTS tỉnh) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Phật sự năm 2019 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2020

Đến dự có ông Nguyễn Văn Trung- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, ông Trần Minh Nay- Phó Giám đốc Sở Nội vụ, ông Võ Thành Công- Trưởng ban Tôn giáo tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành TP.Tây Ninh.

Ông Nguyễn Văn Trung- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng hội nghị

Năm 2019 được sự hướng dẫn, giúp đỡ của Trung ương giáo hội, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, BTS tỉnh đã từng bước đi vào hoạt động ổn định có nề nếp, nội bộ đoàn kết, hòa hợp, luôn thực hiện tốt phương châm và đường hướng hành đạo của Giáo hội; công tác Phật sự đạt nhiều kết quả tích cực, như tổ chức thành công Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak năm 2019; Đại lễ Vu lan và trai đàn chẩn tế; tổ chức khóa an cư kiết hạ cho tăng, ni tu học; khóa tu mùa hè cho các em học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, BTS tỉnh phối hợp tốt với chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp quan tâm chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, như hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết; ủng hộ đồng bào bị thiên tai, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, cơ nhỡ; chữa bệnh và phát thuốc miễn phí; bếp ăn từ thiện cho người nghèo,… với tổng số tiền trên 31 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trần Minh Nay chúc mừng và biểu dương các vị chức sắc, chức việc trong BTS tỉnh đã đạt được những thành tích nổi bật trong năm qua; mong rằng trong thời gian tới, với lòng nhiệt huyết và sự tận tâm, quý chức sắc, chức việc, tín đồ phật giáo tỉnh nhà tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được, hướng dẫn phật tử tu hành thuần túy, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, thực hiện tốt Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, phương châm sống “tốt đời đẹp đạo” và đường hướng hành đạo “Đạo pháp- Dân tộc- Chủ nghĩa xã hội” mà Giáo hội đề ra.

Trao bằng Tuyên dương công đức cho BTS các huyện, thành phố

Vận động phật tử tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do chính quyền, MTTQ các cấp phát động, các hoạt động từ thiện xã hội ở địa phương, nhất là phong trào Tây Ninh chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, ngày “Vì người nghèo”... Phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của các phần tử xấu lợi dụng tôn giáo, dân tộc để chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân...

Nhân dịp này, đại diện các ngành cũng đã tặng nhiều phần quà và lẵng hoa chúc mừng buổi lễ. Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Tôn giáo tỉnh đã tặng 25 phần quà cho chức sắc Phật giáo tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán.

BTS tỉnh cũng trao quyết định tấn phong giáo phẩm của Trung ương Giáo hội cho 7 vị chức sắc (4 vị từ Đại đức lên Thượng tọa, 1 vị từ Ni sư lên Ni trưởng, 2 vị từ Sư cô lên Ni sư) và trao bằng Tuyên dương công đức cho 40 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động phật sự năm 2019.

NTB