BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác tuyên truyền phục vụ bầu cử tại Dương Minh Châu 

Cập nhật ngày: 17/03/2021 - 14:26

BTNO - Ngày 16.3, đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tuyên truyền phục vụ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Dương Minh Châu.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu.

Qua kiểm tra tại 3 xã Bàu Năng, Phan, Suối Đá cho thấy các địa phương đã chuẩn bị chu đáo cho công tác tuyên truyền, trang bị hệ thống loa truyền thanh, xe tuyên truyền lưu động, xây dựng kế hoạch làm các tiểu phẩm để tuyên truyền đến nhân dân về ý nghĩa, vai trò của công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đoàn kiểm tra cũng có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Dương Minh Châu, tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị, từ nay đến ngày bầu cử, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để mọi người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình đối với cuộc bầu cử.

Các thông tin tuyên truyền cần được biên tập ngắn gọn, dễ hiểu để thông tin tới cử tri. Các địa phương đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền trực quan, treo đầy đủ các loại băng rôn, khẩu hiệu, cờ tổ quốc.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Thường vụ Huyện ủy Dương Minh Châu.

Đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung liên quan tới công tác bầu cử trên các trang Facebook, nhóm Zalo của hội, đoàn thể. Hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn tập trung thông tin về ngày bầu cử, thời gian, địa điểm, quy trình bỏ phiếu; tuyên truyền danh sách ứng cử viên, số lượng, cơ cấu đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 giúp cử tri nắm vững thông tin, sáng suốt lựa chọn những người có đủ năng lực, trình độ vào các cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

Quang Khải