BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ: Tích cực tham mưu, giúp cấp uỷ chỉ đạo, tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp

Cập nhật ngày: 21/01/2011 - 12:53

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng trao cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2010” của UBND tỉnh cho Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Dương Minh Châu và Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Tân Châu

Hội nghị ngày 20.1.2011, do đồng chí Võ Hoàng Khải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì. Đến dự có đồng chí Lê Tất Thắng - Phó vụ trưởng, Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Lê Minh Trọng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ.

Báo cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cho biết, trong năm 2010, Ban Tuyên giáo các cấp, Ban Tuyên huấn Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chủ động tham mưu các cấp uỷ chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn; thực hiện tốt công tác giáo dục lý luận chính trị, văn hoá-văn nghệ, khoa giáo và lịch sử Đảng. Đặc biệt, Ban Tuyên giáo các cấp đã tích cực tham mưu giúp cấp uỷ chỉ đạo, tổ chức thành công đại hội chi bộ, đảng bộ cấp dưới và cấp mình. Ngành Tuyên giáo đã chủ động tham mưu tổ chức triển khai quán triệt và xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; nhất là tham mưu chỉ đạo tổ chức tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2010. Trong năm qua, toàn tỉnh đã tổ chức được 451 lớp, với 440.740 đảng viên, cán bộ, công chức và người lao động tham gia học tập chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”. Đến nay 9/9 huyện, thị trong tỉnh và 5/5 Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2010 và sơ kết 4 năm thực hiện cuộc vận động gắn với khen thưởng, biểu dương tập thể, cá nhân. Đội ngũ báo cáo viên được quan tâm xây dựng, củng cố ở ba cấp. Việc quản lý, bồi dưỡng sử dụng báo cáo viên đã đi vào nề nếp, chất lượng, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng lên.

Về công tác giáo dục lý luận chính trị, trong năm 2010, các Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị và các Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ đã mở được 204 lớp, với 14.250 học viên tham dự, trong đó có 168 lớp trong kế hoạch (đạt 100% kế hoạch), còn lại 36 lớp ngoài kế hoạch. Trường Chính trị tỉnh đã mở 35 lớp, với 2.744 học viên theo học, trong đó có 13 lớp chuyển tiếp từ năm 2009. Về công tác lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã chủ trì tổ chức 3 cuộc hội thảo khoa học lịch sử Đảng bộ Tây Ninh (giai đoạn 1930-2005). Công trình này đã được Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị -Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh thẩm định và cho phép xuất bản. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã thẩm định nội dung lịch sử Đảng bộ của 9 huyện, thị giai đoạn 1975-2000 và truyền thống cách mạng của 17 xã Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (giai đoạn 1945-1975). Các đề tài này đã được in và phát hành để chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp. Trong công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh mở 1 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm (bậc 1) cho đội ngũ giảng viên lý luận chính trị thuộc Ban Tuyên giáo, trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị; đang tiếp tục duy trì một lớp Đại học Chính trị chuyên ngành Tư tưởng và chuẩn bị mở một lớp Đại học chuyên ngành Báo chí. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng ghi nhận và biểu dương những thành tích ngành Tuyên giáo của tỉnh nhà đạt được trong năm 2010; đồng thời nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới: Tập trung củng cố tổ chức bộ máy đội ngũ cán bộ Ban Tuyên giáo các cấp; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ ngành Tuyên giáo và đội ngũ báo cáo viên; tăng cường công tác tham mưu cho cấp uỷ tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, thành phong trào rộng lớn, có sức lan toả đến mọi mặt đời sống xã hội; tiếp tục thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa ngành Tuyên giáo với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ…

Ban Tuyên giáo các huyện, thị uỷ ký kết giao ước thi đua năm 2011

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã công bố quyết định và trao “Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2010” của UBND tỉnh cho Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Dương Minh Châu và Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Tân Châu và trao bằng khen của UBND tỉnh cho 12 tập thể đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong phong trào thi đua do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức, phát động năm 2010. Đồng thời, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tặng giấy khen cho 9 đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2010.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ- cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng đã công bố quyết định và trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho một tập thể (Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tây Ninh) và 15 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từ năm 2007 đến năm 2010.

D.H