BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban Văn hoá-Xã hội HĐND tỉnh: Giám sát công tác xã hội hoá ở huyện Hoà Thành

Cập nhật ngày: 13/10/2013 - 06:04
Hiện nay trên địa bàn huyện Hoà Thành có nhiều tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư vào các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá, thể thao.

Ông Võ Hoàng Khải- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi làm việc

(BTNO)- Mới đây, đoàn giám sát Ban Văn hoá-Xã hội HĐND tỉnh do ông Võ Hoàng Khải – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Hoà Thành về tình hình thực hiện xã hội hoá các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá và thể dục thể thao trên địa bàn huyện.

Theo UBND huyện, hiện nay trên địa bàn huyện có nhiều tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư vào các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá, thể thao. Huyện có 53 tụ điểm sinh hoạt văn hoá và 36 khu sinh hoạt thể thao theo mô hình xã hội hoá.

Trung tâm Y tế huyện cũng đã liên kết Trung tâm chẩn đoán Y khoa TP. Hồ Chí Minh (Medic Hoà Hảo) đầu tư trang thiết bị hiện đại kỹ thuật cao như máy CT Scaner để phục vụ khám chữa bệnh cho người dân.

Tại buổi làm việc, một số đại biểu cho rằng, hiện nay trong lĩnh vực xã hội hoá xây dựng trường học, thủ tục hành chính trong việc ưu tiên cấp đất xây dựng còn chậm và gặp nhiều khó khăn, làm người muốn đầu tư nản lòng. Đồng thời, các đại biểu cũng cho rằng cần nêu rõ những mặt tích cực và hạn chế trong quá trình xã hội hoá trên lĩnh vực văn hoá.

Bởi tại các tụ điểm hát với nhau hay đờn ca tài tử nếu không có sự quản lý chặt chẽ về nội dung, trang phục, âm thanh, thời gian theo quy định, gây ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Theo bà Phạm Thị Hạnh - Giám đốc TTYT Hoà Thành, bằng cách xã hội hoá nên TTYT huyện mới có được máy CT Scaner, mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh. Tuy nhiên, với giá cả quy định cho mỗi lần chụp CT còn thấp nên cũng ảnh hưởng không nhỏ cho đơn vị đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Hoàng Khải đề nghị cần bổ sung báo cáo một cách cụ thể và đầy đủ hơn, cần phân biệt rõ ràng đâu là xã hội hoá, đâu là từ thiện. Nêu rõ những cơ chế xã hội hoá cần hỗ trợ về chính sách, thủ tục hành chính cũng như thuế như thế nào trong quá trình xã hội hoá.

Báo cáo phải nói được, phân tích được mặt phải, mặt trái một cách rõ ràng trong quá trình xã hội hoá trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá và thể dục thể thao để từ đó khắc phục những mặt hạn chế và phát huy ưu điểm trong công tác xã hội hoá.

Hoa Lư