BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban VH-XH thẩm tra nội dung về tình hình phát triển kinh tế-xã hội năm 2020 

Cập nhật ngày: 26/11/2020 - 22:33

BTNO - Chiều 25.11, Ban Văn hóa-xã hội Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh tổ chức hội nghị thẩm tra các nội dung liên quan tới tình hình phát triển kinh tế - xã hội và tình hình thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh trong năm 2020 thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trong năm 2020, dù phải ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng các chỉ tiêu, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản đạt so với Nghị quyết đề ra. Công tác phòng chống dịch Covid-19 được đảm bảo, dịch bệnh không lây lan, phát triển ra cộng đồng. Các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là chính sách hỗ trợ cho những đối tượng bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19 được triển khai kịp thời.  

Ông Lê Quang Tuấn phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành đã báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội theo từng ngành, với nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đối với các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững luôn được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện, đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội được nâng lên, an ninh trật tự được duy trì ổn định, quốc phòng được giữ vững.

Đến nay đã có 45/71 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 26 xã còn lại mỗi xã tăng ít nhất 1 tiêu chí so với năm 2019, bình quân toàn tỉnh đạt 16,3 tiêu chí/xã.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Quang Tuấn - Phó Trưởng Ban Văn hóa xã hội, HĐND ghi nhận những kết quả đã đạt được của các sở, ban, ngành trong thực hiện kes hoạch phát triển kinh tế - xã hội thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội trong năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời cho biết, những nội dung thẩm tra tại hội nghị sẽ được điều chỉnh, bổ sung để trình kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh Tây Ninh khoá IX, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Quang Khải