BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảng A: Thái Lan bị loại, U-23 VN gặp Singapore ở bán kết

Cập nhật ngày: 11/12/2009 - 05:43

Đội hình xuất phát của U-23 VN.

Không có nhiều điều đáng để nói trong trận thắng này của các cầu thủ U-23 Việt Nam trước Campuchia khi đoàn quân của Calisto mạnh hơn hẳn so với đối thủ.

Ghi được 6 bàn thắng trong hàng tá cơ hội được tạo ra là hơi ít, dù thế chiến thắng này cũng là đáng hài lòng khi U-23 Việt Nam đã thể hiện được khả năng cầm bóng, tổ chức tấn công mạch lạc nhất so với các trận đấu trước đó.

Nếu như U-23 Việt Nam thắng dễ Campuchia để đoạt vé vào bán kết, thì bất ngờ lớn nhất vòng đấu bảng đã xảy ra khi Malaysia bất ngờ đả bại người Thái để đoạt vé thứ 2 của bảng A vào bán kết.

Với những kết quả như vậy, U-23 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng A và gặp Singapore ở bán kết vào ngày 14 tới với 4 trận đấu bất bại.

Trong khi đó với 3 thắng, 1 thua, Malaysia đã lách qua cửa hẹp để vào bán kết và gặp đội chủ nhà Lào.

Đội hình ra quân:

U-23 Việt Nam: Tấn Trường, Đình Đồng, Đại Đồng, Minh Đức, Ngọc Anh, Thành Lương, Trọng Hoàng, Tiến Thành, Quý Sửu, Thanh Hưng, Thanh Bình,

Với nhiệm vụ khá nhẹ nhàng trước đối thủ yếu đó là một kết quả hoà là đủ để đoạt vé vào bán kết, chính vì thế những phút đầu tiên của trận đấu các học trò của HLV Calisto nhập cuộc khá chậm rãi.

Phút thứ 10, sau những pha lên bóng và dứt điểm không chính xác trước đó, U-23 Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số.

Từ pha tấn công bên cánh phải, bóng được chuyền vào cho Thành Lương, đội trưởng của U-23 Việt Nam sau pha xử lý kỹ thuật đơn giản đã loại bỏ hàng thủ đội bóng áo xanh và tung ra cú sút quyết đoán mở tỷ số 1-0

Có được bàn thắng, U-23 Việt Nam tiếp tục chơi thành thơi hơn và vì thế các pha tổ chức tấn công cũng sắc sảo hơn.

Phút thứ 18, sau đường chọc khe của đồng đội, Thanh Bình thoát xuống đối mặt với thủ môn U-23 Campuchia tuy nhiên pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo này lại không thành công, bỏ lỡ cơ hội ăn bàn cho đội nhà

Phút 22, cơ hội đầu tiên của U-23 Campuchia đã đến, khi Sokngo đã tung cú sút rất hiểm hóc sát vạch 16m50 buộc thủ môn Tấn Trường phải bay người đẩy bóng chịu phạt góc

Trọng Hoàng (trái) phải dời sân sớm do bị đau. Điều này khiến khán giả càm thấy lo lắng vì nếu vắng anh ở bán kết sẽ là mất mát đáng kể cho U-23 VN. 

Không lâu sau đó, U-23 Campuchia lại có pha bóng uy hiếp khung thành của Tấn Trường sau 1 sai sót của hàng thủ đội bóng áo trắng. Nhưng rất may Mony Udom lại vội vã dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành U-23 Việt Nam trong gang tấc.

Phút 28, U-23 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên khi Trọng Hoàng bị đau phải rời sân, người thay thế là Mạnh Dũng

Hơn 2/3 thời gian của hiệp đấu thứ nhất đã trôi qua, ưu thế trên sân vẫn đang thuộc về các cầu thủ U-23 Việt Nam. Tuy nhiên vẫn chưa có thêm bàn thắng nào được ghi cho các cầu thủ áo trắng.

Cùng giờ với trận đấu này, U-23 Thái Lan gặp U-23 Malaysia đang có tỷ số là 0-0

Phút 42, sau 1 pha phạt góc của Thành Lương, Thanh Hưng đã bật cao hơn tất cả để đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho U-23 Việt Nam

Sau 45 phút đầu tiên tranh tài, dù chơi chưa phải là quá quyết tâm nhưng U-23 Việt Nam cũng dễ dàng có được thế trận áp đảo, và không khó để vượt lên dẫn trước U-23 Campuchia với tỷ số 2-0.

Tuy nhiên, đây chưa phải là kết quả phản ánh đúng cục diện trên sân khi các cầu thủ áo trắng đã tạo được khá nhiều tình huống bóng nguy hiểm về phía cầu môn U-23 Campuchia.

Thành Lương cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng.

Dù vậy, với một trận đấu mà U-23 Việt Nam chỉ cần hoà là đủ, thì kết quả đó cũng là tạm chấp nhận được.

Hiệp 2 của trận đấu đã bắt đầu, cả hai đội đều không có sự thay đổi người nào sau giờ nghỉ giải lao.

Phút 49, sau quả đá phạt góc của Thành Lương, Thanh Hưng đã có pha sút bồi đưa được bóng vào lưới U-23 Campuchia, tuy nhiên trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng đó vì cho rằng tiền vệ của đội bóng áo trắng đã phạm lỗi với thủ môn đội bạn trước đó.

Phút 53, U-23 Việt Nam có sự thay đổi người tiếp theo khi tiền đạo Ngọc Anh được tung vào sân.

Lúc này, trận đấu giữa U-23 Malaysia và Thái Lan đã có tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội bóng xứ chùa Vàng với pha lập công của Susukit.

Nếu như kết quả 2 trận đấu này được giữ nguyên, U-23 Việt Nam và Thái Lan sẽ cùng dắt tay nhau vào bán kết.

Hơn 15 phút của hiệp 2 đã trôi qua, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi U-23 Việt Nam vẫn là những người chiếm ưu thế áp đảo trên sân.

Phút 61, sau rất nhiều pha tấn công và bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn các chân sút của U-23 Việt Nam đã ghi thêm được bàn thắng.

Từ pha tạt bóng của Mạnh Dũng, bóng đến chân Thành Lương, tiền vệ nhỏ con này cũng với pha xử lý gọn ghẽ rồi tung ra cú sút căng vào góc xa khung thành U-23 Campuchia. 3-0 cho U-23 Việt Nam

 Phút 62, Đình Tùng được tung vào sân thay cho Tiến Thành.

Ngay sau đó, với pha chạm bóng đầu tiên của mình tiền đạo người xứ Thanh đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 cho U-23 Việt Nam

Phút 68, sự lơi lỏng của hàng phòng ngự U-23 Việt Nam đã tạo điều kiện cho U-23 Campuchia rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4.

Xuất phát từ một tình huống tấn công đẹp mắt, bóng được chuyền xuống cho Borey, ở tư thế đối mặt với Tấn Trường tiền đạo này đã không bỏ lỡ ghi bàn thắng cho đội nhà.

Phút 80, trận đấu giữa U-23 Malaysia và Thái Lan đã có kết quả hoà 1-1. Người san bằng tỷ số cho Malaysia là Nasri.

Ngay sau khi Malaysia có được bàn gỡ hoà, trận đấu giữa U-23 Việt Nam và Campuchia tỷ số đã là 5-1 nghiêng về các học trò của HLV Calisto. Và người lập công tiếp tục là Đình Tùng với pha đệm bóng cận thành sau pha chuyền đẹp của Ngọc Anh

Nếu kết quả của 2 trận đấu này được giữ nguyên, ngôi nhất bảng A sẽ thuộc về U-23 Việt Nam, và Thái Lan sẽ đứng thứ nhì.

Phút 89, Đại Đồng có pha đột phá và chuyền vào trong cho Mạnh Dũng dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 6-1 cho U-23 Việt Nam.

Một bất ngờ đã xảy ra trong trận đấu giữa Malaysia và Thái Lan khi U-23 Malaysia đã có thêm bàn thắng để vượt lên dẫn trước 2-1 với bàn thắng của Fakry khi trận đấu chỉ còn vài phút bù giờ.

Thời gian ít ỏi của trận đấu đã không thể giúp Thái Lan lật ngược thế cờ, đành chấp nhận thất bại với tỷ số sát nút trước Malaysia, đồng thời để đối thủ "cướp" mất vé vào bán kết một cách đau đớn.

Như vậy, với những kết quả ở lượt trận cuối cùng của bảng A, U-23 Việt Nam với 4 trận bất bại cùng Malaysia dắt tay nhau vào bán kết một cách xứng đáng.

(Theo Vietnamnet)