BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024 sáng 1/8: Trung Quốc tăng tốc 

Cập nhật ngày: 01/08/2024 - 09:16

Đoàn thể thao Trung Quốc tăng tốc để vươn lên ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024 với 9 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.

Pan Zhanle giành huy chương Vàng ở Olympic Paris 2024. (Nguồn: AP)

Đoàn thể thao Trung Quốc tăng tốc mạnh mẽ khi liên tiếp giành được thêm 3 huy chương Vàng trong ngày thi đấu chính thức thứ 5 để vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024.

Ba tấm huy chương Vàng mà Trung Quốc giành được trong ngày 31/7 đến từ các môn Nhảy cầu, Xe đạp và Bơi.

Cặp vận động viên Chen Yuxi và Quan Hongchan "mở hàng" cho Trung Quốc trong ngày hôm qua khi chiến thắng ở môn nhảy cầu nội dung 10m cầu cứng đôi nữ.

Sau đó, Deng Yawen thi đấu ấn tượng để giành chiến thắng ở môn Xe đạp biểu diễn BMX nội dung tự do nữ. Chiến thắng này có phần bất ngờ khi đây mới là lần đầu cô gái 16 tuổi này tham dự Olympic.

Kết thúc bài thi, Deng Yawen giành được số điểm rất ấn tượng 92,6 điểm, qua đó đánh bại Perris Benegas (Mỹ) và Natalya Diehm (Australia) để giành huy chương Vàng.

Ở môn Bơi, kình ngư Pan Zhanle thi đấu xuất sắc để bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng nội dung 100m tự do nam khi kết thúc bài thi với thời gian 46,40 giây. Kết quả này giúp Pan Zhanle phá vỡ kỷ lục thế giới cũng như kỷ lục Olympic.

Với việc liên tiếp đón nhận tin vui, Đoàn thể thao Trung Quốc tăng tốc để vươn lên ngôi đầu bảng tổng sắp với 9 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.

Đoàn thể thao nước chủ nhà Pháp cũng thi đấu bùng nổ để bám sát Trung Quốc ở vị trí thứ 2 với 8 huy chương Vàng, 10 huy chương Bạc và 8 huy chương Đồng.

Trong ngày thi đấu 31/7, Đoàn thể thao Pháp cũng đã giành được thêm 3 huy chương Vàng ở các môn Triathlon và Bơi.

Cassandre Beaugrand giành huy chương Vàng môn Triathlon (Ba môn phối hợp) sau khi kết thúc bài thi với thời gian 1 giờ 54 phút 55, thắng kịch tính Julie Derron của Thụy Sĩ (1 giờ 55 phút 01) và Beth Potter của Vương quốc Anh (1 giờ 55 phút 10).

Trong khi đó, kình ngư Léon Marchand tỏa sáng trên đường đua xanh khi liên tiếp giành hai huy chương Vàng ở các nội dung nội dung 200m bơi bướm và 200m bơi ếch.

Như vậy, Léon Marchand đã hoàn tất cú hat-trick huy chương Vàng bởi trước đó anh cũng đã giành được huy chương Vàng nội dung 400m bơi hỗn hợp.

Léon Marchand lập hat-trick huy chương Vàng ở Olympic Paris 2024. (Nguồn: OLympic Paris)

Đoàn thể thao Nhật Bản tụt xuống vị trí thứ 3 bảng tổng sắp huy chương khi mà chỉ có thêm 1 huy chương Vàng của Shinnosuke Oka (môn Thể dục Dụng cụ).

Kết thúc ngày thi đấu chính thức thứ 5, Đoàn thể thao Nhật Bản đã có được 8 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng.

Đứng ngay sau Nhật Bản là Đoàn thể thao Australia với 7 huy chương Vàng, 6 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.

Trong ngày thi đấu 31/7, Australia chỉ có thêm 1 huy chương Vàng của Jessica Fox ở môn Canoeing. Đây cũng là huy chương Vàng thứ 2 của Jessica Fox ở giải đấu năm nay.

Hai đoàn thể thao xếp ngay sau Australia ở bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024 lần lượt là Vương quốc Anh và Hàn Quốc.

Vương quốc Anh cùng có 6 huy chương Vàng như Hàn Quốc nhưng xếp trên nhờ có số huy chương Bạc và huy chương Đồng nhiều hơn.

Trong khi đó, Đoàn thể thao Mỹ tiếp tục gây thất vọng khi chỉ giành thêm 1 huy chương Vàng trong ngày hôm qua ở môn bơi nội dung 1.500m tự do nữ của Katie Ledecky.

Katie Ledecky về nhất với thời gian 15 phút 35 giây 02 để phá kỷ lục Olympic do chính cô lập nên cách đây ba năm tại Olympic Tokyo.

Kết thúc ngày thi thứ 5, Đoàn thể thao Mỹ mới chỉ có được 5 huy chương Vàng, 13 huy chương Bạc và 12 huy chương Đồng - xếp thứ 5 - thành tích chưa thực sự xứng tầm với lực lượng hùng hậu mà Mỹ mang sang Pháp.

Ở các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Italy (3 huy chương Vàng, 6 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng), Canada (2, 2, 3), Đức (2, 2, 2).

Ngoài 10 đoàn kể trên, 37 đoàn khác tham dự Olympic Paris 2024 cũng đã giành được ít nhất 1 huy chương Đồng.

Các đoàn thể thao Đông Nam Á dù đã nỗ lực thi đấu nhưng vẫn chưa có được tấm huy chương nào sau 5 ngày thi đấu chính thức tại Thế vận hội năm nay./.

Top 10 bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024.

Nguồn Vietnam+