BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảng xếp hạng huy chương Olympic Paris 2024 mới nhất sáng 30.7 

Cập nhật ngày: 30/07/2024 - 11:14

Đoàn thể thao Nhật Bản tiếp tục duy trì vị trí số 1 bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024, trong khi chủ nhà Pháp cũng bứt tốc để vươn lên vị trí thứ 2.

Yuto Horigome (giữa) tỏa sáng để giúp Nhật Bản tiếp tục đứng đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024. (Nguồn: Getty Images)

Khép lại ngày thi đấu chính thức thứ ba, ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024 vẫn thuộc về Đoàn thể thao Nhật Bản nhưng cuộc đua tranh đang diễn ra quyết liệt hơn rất nhiều.

Trong ngày 29/7, Đoàn thể thao Nhật Bản đã giành thêm hai tấm huy chương Vàng đến từ môn Trượt ván và Thể dục dụng cụ.

Yuto Horigome xuất sắc đánh bại hai đối thủ của Mỹ để giành được tấm huy chương Vàng môn Trượt ván Olympic Paris 2024.

Ở Olympic Tokyo 2024 trên nhà, Yuto Horigome cũng đã giành huy chương Vàng sau khi vượt qua Kelvin Hoefler và Jagger Eaton.

Đây cũng là tấm huy chương Vàng thứ hai mà Đoàn thể thao Nhật Bản ở môn Trượt ván sau thành công của vận động viên 14 tuổi Coco Yoshizawa trong ngày thi đấu trước đó.

Huy chương Vàng thứ 2 mà Nhật Bản có được trong ngày 29/7 đến từ môn Thể dục dụng cụ nội dung đồng đội nam. Các nam vận động viên Nhật Bản giành tổng điểm 259,594, xếp trên Trung Quốc và Mỹ.

Với thành tích này, Đoàn Nhật Bản tiếp tục đầu bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024 với 6 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng.

Cùng với Nhật Bản, Đoàn thể thao chủ nhà Pháp cũng có thêm hai huy chương Vàng trong ngày thi đấu hôm qua. Nicolas Gestin (Canoeing) và Manon Brunet (Đấu kiếm) là những vận động viên mang vinh quang về cho Pháp.

Kết quả này giúp đoàn chủ nhà vươn lên vị trí thứ 2 bảng tổng sắp huy chương với tổng cộng 5 huy chương Vàng, 8 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.

Với những gì đã thể hiện, Đoàn thể thao Pháp hứa hẹn sẽ còn thi đấu bùng nổ trong phần còn lại của kỳ Thế vận hội năm nay.

Ở vị trí thứ ba, Đoàn thể thao Trung Quốc đang có được 5 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng.

Trong ngày thi đấu 29/7, Trung Quốc giành thêm 2 huy chương Vàng đến từ môn Bắn súng và Nhảy cầu.

Sheng Lihao đã xuất sắc giành chiến thắng ở nội dung 10m súng trường hơi với tổng số điểm 252,2 khi kết thúc bài thi, chỉ hơn người xếp thứ 2 Victor Lindgren đúng 0,8 điểm.

Chiến thắng kịch tính này giúp Sheng Lihao hoàn tất cú đúp huy chương Vàng tại Olympic Paris 2024.

Trước đó, Sheng Lihao đã cùng đồng đội Huang Yutin đánh bại Keum Jihyeon và Park Hajun (Hàn Quốc) ở chung kết nội dung 10m súng trường đôi nam nữ, để giành tấm huy chương Vàng đầu tiên tại kỳ Thế vận hội năm nay.

Cùng với Sheng Liha, cặp đôi Yang Hao và Lian Junjie của Trung Quốc cũng đã giành được huy chương Vàng nội dung đôi nam cầu cứng 10m của môn nhảy cầu.

Australia và Hàn Quốc cùng có được 5 huy chương Vàng như Trung Quốc nhưng chỉ lần lượt đứng ở vị trí thứ tư và 5 do kém hơn về số huy chương Bạc và Đồng.

Sau ba ngày thi đấu chính thức, Australia có 5 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc trong khi Hàn Quốc có 5 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.

Xạ thủ Hyojin Ban giúp Hàn Quốc có thêm huy chương Vàng ở môn Bắn súng. (Nguồn: AFP)

Đoàn thể thao Mỹ có phần gây thất vọng trong ba ngày thi đấu đầu tiên khi mới chỉ có được 3 huy chương Vàng, 8 huy chương Bạc và 9 huy chương Đồng.

Thành tích này khiến Mỹ chỉ có được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng huy chương Olympic Paris 2024. Tuy nhiên, Mỹ chắc chắn sẽ bứt tốc trong những ngày thi đấu sắp tới để hướng đến vị trí số 1 quen thuộc.

Vương quốc Anh cũng đã liên tiếp giành được hai huy chương Vàng trong ngày hôm qua từ môn Cưỡi ngựa và Xe đạp, để vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng tổng sắp huy chương.

Tay vợt số 1 Cầu lông Việt Nam, Nguyễn Thùy Linh đã vượt qua Tiffany Ho với tỷ số 21-6 và 21-3 để có sự khởi đầu hoàn hảo tại Olympic Paris 2024.

Cùng với Vương quốc Anh, các đoàn thể thao khác là Italy, Canada, Hong Kong (Trung Quốc) và Đức cũng đã giành được hai huy chương Vàng, nhưng phải xếp lần lượt ở các vị trí tiếp theo do kém về số huy chương Bạc cũng như Đồng.

Có 6 đoàn cũng đã giành được 1 huy chương Vàng, gồm Kazakhstan, Nam Phi, Bỉ, Azerbaijan, Romani và Uzbekistan. Ngoài ra, 19 đoàn thể thao khác cũng đã có được ít nhất 1 huy chương Đồng ở Olympic Paris 2024.

Đoàn thể thao Việt Nam và các đoàn khác trong khu vực Đông Nam Á vẫn chưa có được huy chương nào ở giải đấu năm nay.

Nguồn Vietnam+