BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bangladesh: Cháy lớn thiêu rụi hơn 500 ngôi nhà

Cập nhật ngày: 19/11/2012 - 05:51

Ít nhất 14 người thiệt mạng và hàng trăm người bị mất nhà cửa sau khi một trận hoả hoạn thiêu rụi hơn 500 ngôi nhà tại khu ổ chuột lớn nhất ở ngoại ô thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Nhiều nhà cửa bị thiêu rụi. Ảnh: THX

Tất cả những nạn nhân thiệt mạng đều là phụ nữ và trẻ em. Lính cứu hoả đã phải mất tới 4 giờ đồng hồ để dập tắt đám cháy. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ. Tuy nhiên, theo 1 lính cứu hoả có mặt tại hiện trường vụ cháy, ngọn lửa đã bùng lên từ một nhà sửa chữa xe kéo trong khu ổ chuột Boubazaar đông đúc vào lúc rạng sáng 18.11, khi người dân vẫn còn đang ngủ, sau đó lan sang hàng trăm ngôi nhà khác.

“Hầu hết nạn nhân đều bị lửa thiêu cháy. Hàng chục người bị bỏng nặng” – cảnh sát trưởng khu vực, Rafiqul Islam nói với các phóng viên tại hiện trường. Ông Rafiqul Islam cho biết thêm, lò sưởi hoặc tàn thuốc lá cháy dở được cho là nguyên nhân gây nên trận hoả hoạn.

Nhiều người dân bắt đầu lục tìm những tài sản còn sót lại trong đống tro tàn. Dhaka, một thành phố của hơn 15,2 triệu dân, có khoảng 5.000 khu ổ chuột, là nơi sinh sống của những người thu nhập thấp như phu kéo xe, lao động nghèo, nhiều người trong số họ hiện đã bị mất nhà cửa trong đám cháy.

Hồi tháng 6.2010, hơn 120 người cũng bị thiệt mạng khi một vụ cháy tại một tiệc cưới khiến 6 ngôi nhà lân cận bị thiêu huỷ.

TRINH DƯƠNG

Theo THX