BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bánh crepe Thái thu hút giới trẻ 

Cập nhật ngày: 21/08/2017 - 12:49

BTN - Tại Tây Ninh, bắt đầu từ một xe đẩy nhỏ ở Khu công nghiệp Chà Là, Dương Minh Châu, giờ đây, các xe bánh crepe xuất hiện ngày càng nhiều tại các huyện lân cận.

Khách hàng chờ đợi mua bánh.

Bắt đầu xuất hiện tại các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Ðà Nẵng... đến nay, món bánh crepe Thái (hay còn gọi là bánh kếp Thái hoặc pancake) đã trở nên phổ biến nhanh chóng ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Tại Tây Ninh, bắt đầu từ một xe đẩy nhỏ ở Khu công nghiệp Chà Là, Dương Minh Châu, giờ đây, các xe bánh crepe xuất hiện ngày càng nhiều tại các huyện lân cận.

Bánh crepe là một loại bánh rất mỏng, dẹt, thường làm bằng bột mì, trứng, sữa và bơ. Bánh có xuất xứ từ nước Pháp và trở thành món ăn truyền thống của các nước Pháp, Bỉ, Thuỵ Sĩ, Canada và Brazil. Sau khi du nhập đến Thái Lan, món bánh này đã được cải biến cho hợp khẩu vị người Thái và dần trở thành món ăn được ưa chuộng ở Thái cũng như các nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam.

Khác với bánh crepe kiểu Âu, bánh crepe Thái được làm bằng bột gạo tinh, lớp bánh được trải đều trên chảo như bánh xèo. Sau đó, người ta sẽ đập một quả trứng gà lên trên và dàn đều khắp mặt bánh. Trứng gà giúp lớp bánh giòn hơn và hương vị thêm thơm ngon. Tiếp đó là phần topping (nhân bánh) cũng rất đa dạng như: xúc xích, thịt bằm, chà bông, hành phi, rau mùi, cà rốt, củ cải nộm chua...

Tuỳ vào khẩu vị, thực khách có thể lựa chọn loại nhân và lượng nhân mà mình yêu thích. Và cuối cùng rưới phần nước sốt của bánh với tương cà, tương ớt và mayonnaise lên trên mặt bánh, ba loại sốt cùng với lớp nhân bánh hấp dẫn tạo nên món bánh crepe Thái vô cùng đẹp mắt.

Ăn bánh crepe Thái, thực khách không chỉ được thưởng thức hương vị mà còn được mãn nhãn với cảnh làm bánh điêu luyện của các đầu bếp đường phố. Tất cả các khâu làm bánh từ tráng bánh, rải nhân, rưới sốt đều được thực hiện nhanh thoăn thoắt, chính xác, trông cực kỳ chuyên nghiệp.

Thông thường, tại các nhà hàng hay quán ăn, giá trung bình một chiếc bánh crepe Thái từ 30.000-40.000 đồng. Nhưng với bánh crepe Thái đường phố, người mua chỉ tốn 15.000 đồng, lại còn được xem biểu diễn tay nghề làm bánh rất thú vị.

Bánh crepe là món thích hợp để ăn vặt được rất nhiều bạn trẻ - nhất là học sinh, sinh viên yêu thích. Tuy chỉ mới xuất hiện thời gian gần đây nhưng nó đã trở thành “hiện tượng” đối với nhiều bạn trẻ ở Tây Ninh.

Bánh thường được bán vào giờ tan tầm, tức là vào khoảng từ 4 - 7 giờ chiều hằng ngày. Bạn có thể đến các địa điểm sau để thưởng thức món bánh thú vị này như: Khu công nghiệp Chà Là, Dương Minh Châu, Nhà thi đấu tỉnh, trước Ngân hàng Agribank bên cạnh UBND phường Hiệp Ninh (TP. Tây Ninh)…

Bánh thường được bán trên những xe đẩy lưu động. Nhưng muốn ăn bánh crepe, bạn cũng phải kiên nhẫn. Tại sao? Vì loại bánh này thường được bán vào giờ tan học, tan ca, thu hút rất đông người mua. Có nơi, muốn mua bánh crepe, người ta phải… bắt số, xếp hàng.

Theo một người bán bánh crepe gần UBND phường Hiệp Ninh, sở dĩ anh phải làm như vậy là vì chỉ một mình anh bán mà lượng khách mua lại quá đông, nếu không xếp hàng thứ tự thì không thể phục vụ nổi. Lúc đầu đến đây mua bánh, khi được đề nghị bắt số, xếp hàng, nhiều người không khỏi ngạc nhiên nhưng họ không phiền mà còn tỏ ra thích thú và cũng vui vẻ làm theo.

Nay bánh crepe Thái được các bạn trẻ sáng tạo thành nhiều kiểu biến tấu khác nhau, mang đậm hương vị Việt Nam như: bánh crepe sầu riêng, bánh crepe dứa, bánh crepe chuối, bánh crepe xoài… Chúng dần trở thành món ăn quen thuộc của các bạn trẻ Việt nói chung, Tây Ninh nói riêng.

Ngọc Bích


Liên kết hữu ích