BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo cáo chuyên đề khoa học, chủ trương của Đảng về chăm sóc sức khoẻ nhân dân

Cập nhật ngày: 01/10/2013 - 09:18
TS Trần Hữu Thăng trình bày chuyên đề Đưa y đức vào các văn bản pháp luật.

(BTNO)- Tổng hội Y học Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức hội nghị báo cáo chuyên đề chủ trương của Đảng về chăm sóc sức khoẻ nhân dân, dân số và một số vấn đề y đức, y nghiệp. Hội nghị diễn ra vào sáng 26.9, do GS.TS khoa học Phạm Mạnh Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương, Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam chủ trì.

Cùng tham dự hội nghị có các chuyên gia y khoa đầu ngành công tác tại Tổng hội Y học Việt Nam, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Y tế và hơn 100 cán bộ ngành Y tế, báo cáo viên Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và các huyện/thị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo 4 chuyên đề về các chủ trương của Đảng liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe, mang tính định hướng cho ngành Y tế trong tình hình mới. Cụ thể: chuyên đề Quan điểm của Đảng về công tác dân số-KHHGĐ do GS.TS Đào Văn Dũng- Vụ trưởng Vụ Các vấn đề xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày; GS.TS.Phạm Thị Minh Đức, Tổng hội Y học Việt Nam, trình bày chuyên đề về y nghiệp và những thách thức; TS Trần Hữu Thăng- Phó Chủ tịch Thường trực Tổng hội Y học Việt Nam trao đổi về chuyên đề đưa y đức vào các văn bản pháp luật; GS.TS khoa học Phạm Mạnh Hùng- Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam trình bày quan điểm cơ bản của Đảng về chăm sóc sức khoẻ.

Các chuyên đề trình bày tại hội nghị nhằm làm rõ tính chất đặc thù của nghề y, các khái niệm hiện đại về y nghiệp, y đức, trách nhiệm của nghề y đối với xã hội. Đặc biệt, các chuyên gia đã nhấn mạnh đến vấn đề y đức, việc đưa y đức vào các văn bản pháp luật là cần thiết để kiểm soát những vi phạm về y đức, hạn chế đến mức thấp nhất các hành vi tiêu cực trong ngành.

Trước đó, đoàn công tác Tổng hội Y học Việt Nam cũng đã tổ chức hội thảo báo cáo 11 chuyên đề chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ ngành Y tế tỉnh nhà.

BT