BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo chí đóng góp rất tích cực trong công tác giáo dục quốc phòng, an ninh 

Cập nhật ngày: 20/09/2017 - 21:35

BTNO - Sáng 20.9, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Cơ quan Thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng, an ninh Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài Trung ương, địa phương và báo ngành trên phạm vi toàn quốc.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại hội nghị.

Đến dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, Đại tá Nguyễn Phương- Chủ nhiệm cơ quan Thông tin, lãnh đạo Sở TT&TT và Bộ CHQS thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại lớp tập huấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhấn mạnh, trong những năm qua, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách tuyên truyền, xuyên tạc nhằm chống phá cách mạng Việt Nam thông qua việc lợi dụng các phương tiện truyền thông như Internet và mạng xã hội, coi đây là phương tiện quan trọng để kích động, xuyên tạc tình hình chính trị, kinh tế, xã hội ở trong nước.

Chúng dùng chiêu bài trao đổi”, “thu nhận” thông tin nhằm đổi trắng thay đen, tạo bức xúc, nghi ngờ, bất bình trong công chúng, thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, kích động gây rối, bạo loạn lật đổ.

Thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục quốc phòng, an ninh trong tình hình mới, hằng năm, Bộ TT&TT phối hợp với Cơ quan Thường trực Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh Trung ương liên tục tổ chức các Hội nghị tập huấn cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài Trung ương, địa phương và báo ngành trên phạm vi toàn quốc những vấn đề cơ bản về quan điểm của Đảng và Nhà nước ta về quốc phòng, an ninh và các vấn đề có liên quan đến quốc phòng, an ninh của đất nước.

Các nội dung được trình bày tại hội nghị tập huấn góp phần bổ sung kiến thức cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo, đài nâng cao hiệu quả tuyên truyền làm cho công tác giáo dục quốc phòng, an ninh của Đảng, Nhà nước ta ngày càng thiết thực; xứng đáng với vị trí của nó trong đời sống chính trị của toàn xã hội.

Lớp tập huấn diễn ra từ 20-22.9. Các cán bộ, phóng viên, biên tập viên được nghe các giảng viên thuộc Học viện Chính trị Bộ Quốc phòng, Học viện An ninh Nhân dân Bộ Công an, Học viện Báo chí và Tuyên truyền giới thiệu các chuyên đề về quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; phòng chống “Diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ...

Đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông; kỹ năng làm báo trong kỷ nguyên số...

Đặng Hoàng Thái


Liên kết hữu ích