BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo chí xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân

Cập nhật ngày: 23/02/2010 - 06:09

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Năm 2008 - 2009, trong thành tựu chung của đất nước, có phần đóng góp rất thiết thực của báo chí nước nhà.

Trong không khí tươi vui khi đất nước vừa bước sang một mùa xuân mới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự và chia sẻ những tình cảm thân ái với đội ngũ những người làm báo tại cuộc giao ban báo chí truyền thống đầu xuân được tổ chức sáng 23.2.2010, tại trụ sở Báo Nhân dân.

Các đồng chí: Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Xuân Phúc - Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Đinh Thế Huynh, Chủ tịch Hội Nhà báo VN, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Biên tập, Tổng Giám đốc các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và Hà Nội và nhiều nhà báo lão thành đã tham dự cuộc gặp gỡ đầu xuân Canh Dần này.

Báo chí đóng góp rất thiết thực

Trên cương vị người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá rất cao vai trò của báo chí trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2008 – 2009, giai đoạn đất nước phải đương đầu với những khó khăn, thách thức rất gay gắt. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng một lần nữa khẳng định, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Đảng, sự quản lý điều hành quyết liệt, hiệu quả của Nhà nước, sự nỗ lực của toàn dân, toàn quân và của cộng đồng doanh nghiệp, đất nước đã vượt qua những sóng gió trong năm 2009.  Trong bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái, Việt Nam là một trong số ít các nước có tốc độ tăng trưởng khá cao; kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định; an sinh và phúc lợi xã hội được coi trọng; chủ quyền quốc gia, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; thế và lực của đất nước tiếp tục được tăng cường, vị thế của nước ta trên trường quốc tế được nâng cao. Đặc biệt trong dịp Tết Canh Dần 2010, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự chăm lo của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương, nhân dân cả nước đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Thủ tướng nhấn mạnh, trong thành tựu chung của đất nước, có phần đóng góp rất thiết thực của báo chí nước nhà, trong đó đã góp phần tạo nên sự đồng thuận xã hội, sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc để đưa đất nước vượt qua những khó khăn, tiếp tục phát triển bền vững.

Tại buổi giao ban đầu Xuân, điểm lại hoạt động báo chí trong năm cũng như dịp Tết Canh Dần, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Đinh Thế Huynh cùng Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn đều ghi nhận và biểu dương những cố gắng của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc thực hiện công tác thông tin tuyên truyền góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2009. Các loại hình báo chí đều đã có những nét đổi mới, sáng tạo, đóng góp tích cực và làm nổi bật những thành tựu đạt được của đất nước.

Những ấn phẩm báo chí Xuân Canh Dần rất phong phú về nội dung, đẹp về hình thức, thiết thực, nhiều chương trình phát thanh, truyền hình, báo điện tử có những tìm tòi, sáng tạo, hấp dẫn đáp ứng nhu cầu thông tin của nhiều đối tượng độc giả trong và ngoài nước. Báo chí Xuân Canh Dần đã góp phần đem lại một cái Tết vui tươi, phấn khởi cho nhân dân cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Phòng Truyền thống Báo Nhân Dân.

Báo chí cổ vũ toàn Đảng, toàn dân

Bước vào năm mới 2010, năm cuối cùng thực hiện Kế hoạch KT- XH 2006 -2010, năm chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và là năm diễn ra nhiều ngày lễ lớn trọng đại của đất nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn báo chí cách mạng Việt Nam làm tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền; thông tin phải nhanh nhạy, kịp thời, chính xác để định hướng đúng dư luận xã hội; bồi dưỡng và phát huy hơn nữa lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết, niềm tự hào, ý chí tự cường dân tộc; củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, tạo không khí phấn khởi, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X và tiến tới Đại hội XI của Đảng.

Báo chí nước nhà cũng cần làm tốt hơn công tác đấu tranh với luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, đấu tranh với tệ nạn quan liêu, tham nhũng, lãng phí, các tệ nạn xã hội; luôn lấy lợi ích của đất nước, của nhân dân làm mục tiêu hành động.

Đồng thời, lãnh đạo các cơ quan báo chí có trách nhiệm xây dựng đội ngũ những người làm báo vừa hồng vừa chuyên, có trình độ chuyên môn sắc sảo, giỏi ngoại ngữ và bản lĩnh chính trị vững vàng để báo chí Việt Nam phát triển nhanh hơn, mạnh hơn sánh vai với bạn bè quốc tế.

Trước đó, thăm và nói chuyện với cán bộ chủ chốt của báo Nhân Dân, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn báo Nhân Dân, cơ quan Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn xứng đáng với truyền thống vẻ vang và lòng tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

(Theo chinhphu.vn)