BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bão cuồng phong Bebinca liệu có đổ bộ vào nước ta? 

Cập nhật ngày: 12/09/2024 - 23:30

Theo dự báo mới nhất của cơ quan khí tượng quốc gia Trung Quốc, bão Bebinca, cơn bão được dự báo là có thể mạnh lên cấp cuồng phong, có thể đổ bộ vào các tỉnh ven biển miền Đông nước này.

Theo dự báo mới nhất vào sáng sớm nay (12-9) của Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc, bão Bebinca, cơn bão số 13 của nước này trong năm nay, đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 20-25 km/giờ và cường độ tăng dần. Sức gió tối đa vùng gần tâm hiện là cấp 10 với bán kính vòng tròn gió cấp 10 là 60 đến 100km.

Dự báo bão Bebinca có thể đạt cấp bão cuồng phong vào chiều 12-9. Ảnh minh họa: VGP

Vào khoảng đêm 14-9, cơn bão này sẽ di chuyển vào vùng biển phía Đông của Biển Hoa Đông, sau đó sẽ đổ bộ vào bờ biển từ Chiết Giang đến phía Bắc Phúc Kiến, miền Đông Trung Quốc vào sáng 16-9 ở mức bão hoặc bão mạnh, tức cấp 13-14. Do ảnh hưởng của bão, từ ngày 16 đến 17-9, các tỉnh Chiết Giang và Phúc Kiến sẽ có mưa lớn.

Trước đó, theo Cục Quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (PAGASA), bão nhiệt đới Bebinca hình thành ngày 10-9 ở phía Tây Thái Bình Dương và dự kiến sẽ mạnh lên khi di chuyển về phía Tây Bắc. Dự báo của cơ quan này còn cho biết, bão Bebinca có thể đạt cấp bão cuồng phong vào chiều 12-9.

Nguồn QĐND