BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo đảm an toàn điện trong mùa mưa bão 

Cập nhật ngày: 13/09/2020 - 14:26

BTNO - Công ty Điện lực Tây Ninh khuyến khích người dân phối hợp với điện lực trong việc phát quang, chặt tỉa cây, bảo đảm khoảng cách an toàn của cây cối tới đường dây điện, ngay cả với cây trồng ngoài hành lang lưới điện nhưng có khả năng gãy, đổ vào đường dây.

Nhân viên ngành điện thay sứ cách điện trước mùa mưa bão.

Những sự cố về điện thường gặp trong mùa mưa bão như cây cối, công trình kiến trúc bị gió quật đổ vào đường dây, cột điện hoặc rò rỉ điện trong nhà do các thiết bị điện không bảo đảm an toàn. Sự cố lưới điện xảy ra vào đầu mùa mưa thường do giông sét làm cây cối, công trình kiến trúc ngã vào đường dây, cột điện, xảy ra trên diện rộng và đồng loạt... có thể gây gián đoạn việc cung cấp điện cho khách hàng; thời gian khắc khục kéo dài và cần nhiều nhân lực để sửa chưa. Đặc biệt, có những sự cố còn gây thiệt hại lớn đến lưới điện, tài sản của ngành điện, thậm chí có thể nguy hại đến sức khoẻ, tính mạng con người.

Công ty Điện lực Tây Ninh đã có nhiều biện pháp nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, bảo đảm an toàn về điện trong mùa mưa bão cho người dân. Đơn vị triển khai các biện pháp kỹ thuật nâng cao chất lượng quản lý vận hành, thực hiện nghiêm chế độ kiểm tra đường dây, thiết bị để phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của lưới điện; quan tâm đến việc phát quang cây xanh trong và ngoài hành lang có nguy cơ đổ vào đường dây; kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống chống sét bảo đảm làm việc tốt.

Để chủ động phòng ngừa, tránh sự cố, tai nạn điện đáng tiếc trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực thực hiện đầy đủ các hạng mục thí nghiệm định kỳ đường dây, thiết bị đúng kỳ hạn quy định, khắc phục kịp thời các khiếm khuyết sau thí nghiệm.

Đơn vị cũng đã thành lập Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn; thành lập các tiểu ban phòng chống lụt bão ở các đơn vị trực thuộc; triển khai phương án phòng chống lụt bão, tổ chức diễn tập thuần thục các tình huống có thể xảy ra, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, bố trí người trực và sẵn sàng xử lý sự cố. Đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp được phát hiện, ngăn ngừa sự cố và tai nạn điện cho người dân.

Công ty Điện lực Tây Ninh cũng đã tích cực trong công tác truyền thông đến khách hàng sử dụng điện và người dân để bảo đảm an toàn và hạn chế tối thiểu những ảnh hưởng của mưa bão. Đồng thời, tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện và người dân khi có nhu cầu về điện hay sự cố về điện báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại 19001006/19009000 của EVNSPC để được xử lý kịp thời.

Trước tình hình mưa bão diễn biến thất thường, Công ty Điện lực Tây Ninh khuyến khích người dân phối hợp với điện lực trong việc phát quang, chặt tỉa cây, bảo đảm khoảng cách an toàn của cây cối tới đường dây điện, ngay cả với cây trồng ngoài hành lang lưới điện nhưng có khả năng gãy, đổ vào đường dây.

Tổ chức, cá nhân cần kiểm tra việc bố trí biển quảng cáo, xây dựng kiên cố mái tôn, các công trình kiến trúc, nhằm  giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của thiên tai tới lưới điện; bảo dưỡng các thiết bị điện trong gia đình nhằm loại bỏ nguy cơ gây mất an toàn, rò điện; kéo dài tuổi thọ thiết bị cũng như sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm. 

Phương Thảo


Liên kết hữu ích