Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Bảo đảm an toàn giao thông trong dịp lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới

Cập nhật ngày: 28/08/2017 - 16:08

BTN - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 2236/UBND-NC ngày 23.8.2017 về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông đợt nghỉ lễ 2.9 và khai giảng năm học mới 2017-2018.

Theo đó, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người tham gia giao thông trong việc chấp hành pháp luật về TTATGT; cảnh báo nguy cơ mất an toàn và ùn tắc giao thông; khuyến cáo các biện pháp phòng tránh TNGT; vận động, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, hạn chế đi lại bằng phương tiện cá nhân.

Ngành Công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, duy trì tuần tra thường xuyên trên các tuyến đường trọng điểm, những giờ cao điểm, chú ý tuyến đường, địa bàn thường xảy ra TNGT và các tuyến đường giao thông nông thôn. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT.

Sở Giao thông - Vận tải sửa chữa, giặm vá nhanh các tuyến đường tỉnh quản lý hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng mà các địa phương đã kiến nghị; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án xây dựng, nâng cấp, bảo trì đường bộ kịp thời; tăng cường kiểm tra việc chấp hành các điều kiện về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với các doanh nghiệp vận tải hành khách, kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và hành lang ATGT đường bộ; kiểm tra ATGT tại các bến khách ngang sông, nhất là thời điểm mưa, bão, lũ.

Sở Giáo dục và Ðào tạo triển khai “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường- tháng 9” ngay đầu năm học mới 2017-2018; tổ chức cho học sinh, sinh viên, kể cả phụ huynh các em ký cam kết chấp hành pháp luật về TTATGT; chỉ đạo các trường học phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương triển khai các biện pháp bảo đảm TTATGT tại khu vực cổng trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, có giải pháp khắc phục kịp thời các tuyến đường hư hỏng thuộc địa phương quản lý, nhằm bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các biện pháp bảo đảm TTATGT; tổ chức đôn đốc, kiểm tra và báo cáo kết quả thực hiện về Ban An toàn giao thông tỉnh, để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

THU HẰNG