Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo đảm an toàn PCCC đối với các loại hình cơ sở mở cửa hoạt động trở lại sau dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 07/06/2022 - 15:35

BTNO - Dịch Covid-19 được khống chế và kiểm soát, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tập trung đông người (karaoke, massage…) được phép kinh doanh trở lại, tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao do không bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH.

Cần thường xuyên kiểm tra các bình chữa cháy đã trang bị.

Để bảo đảm an toàn PCCC đối với các loại hình cơ sở trên, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh hướng dẫn người đứng đầu cơ sở thực hiện một số nội dung để ngăn ngừa “bà hoả”.

Các cơ sở cần tăng cường công tác tự kiểm tra điều kiện an toàn về PCCC và CNCH tại cơ sở, trong đó tập trung kiểm tra việc vận hành, sử dụng an toàn hệ thống, thiết bị điện, thiết bị sinh lửa, sinh nhiệt; hệ thống PCCC; khoảng cách an toàn PCCC, giải pháp ngăn cháy, chống cháy lan; đường, lối thoát nạn; tổ chức huấn luyện, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC và CNCH, hướng dẫn kỹ năng thoát nạn, kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy cho công nhân viên, người lao động làm việc trong cơ sở.

Người đứng đầu cơ sở cần rà soát, ban hành các nội quy, quy định PCCC và CNCH, quy định trách nhiệm trong quản lý, bảo quản, bảo dưỡng, sử dụng phương tiện, thiết bị PCCC; củng cố, duy trì các điều kiện bảo đảm cho hoạt động của Đội PCCC cơ sở, lực lượng làm nhiệm vụ PCCC tại cơ sở; bố trí lực lượng chữa cháy tại chỗ để chủ động xử lý khi có cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra. Cần bảo đảm kinh phí hoạt động của đội PCCC cơ sở. Trang bị, duy trì hoạt động của phương tiện PCCC và CNCH. 

Các đơn vị thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các phương tiện PCCC đã trang bị bảo đảm hoạt động theo đúng công năng thiết kế, lắp đặt. Khi xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn, kịp thời báo động cho mọi người xung quanh để tham gia chữa cháy và thoát nạn; đồng thời báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH theo số điện thoại 114.

Phương Thảo