Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo đảm công tác phòng, chống dịch tại các công trình giao thông 

Cập nhật ngày: 04/04/2020 - 22:10

BTNO - Sở GTVT vừa có đề nghị gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố, các Chủ đầu tư, các Ban QLDA thuộc tỉnh và các địa phương cùng các đơn vị tư vấn giám sát, các đơn vị thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phải đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại các công trình dự án giao thông (ảnh minh hoạ)

Sở GTVT yêu cầu trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thi công tại công trình ưu tiên sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành; hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp.

Đối với các nhà thầu, đơn vị thi công..v..vv…phải triển khai và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên công trình theo quy định, đặc biệt là tại các khu lán trại, nơi tập trung nhiều công nhân.

Chỉ huy trưởng công trình chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra thân nhiệt toàn bộ người đến làm việc trong công trình gồm: giám sát, cán bộ kỹ thuật, công nhân lao động...., khi phát hiện người có các triệu chứng nghi ngờ có liên quan đến dịch bệnh Covid-19 (sốt, ho, khó thở...) thì kiên quyết không cho vào công trường và báo cáo kịp thời đến tổ chức chủ quản quản lý lao động để yêu cầu đến khám tại các cơ sở y tế, thực hiện cách ly theo quy định.

Thế Nhân