BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo đảm công tác thu gom rác thải sinh hoạt trong thời gian phòng, chóng dịch bệnh COVID-19 

Cập nhật ngày: 17/04/2020 - 20:05

BTNO - Trong thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Chính phủ đã áp dụng nhiều biện pháp để phòng, chống dịch bệnh. Vấn đề vệ sinh môi trường cũng được dư luận quan tâm, trong đó có công tác xử lý thu gom rác thải sinh hoạt.

Công nhân Công ty cổ phần công trình đô thị đi thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn TP.Tây Ninh.

Ông Dương Thái Bình- Giám đốc Công ty cổ phần công trình đô thị Tây Ninh cho biết, trong thời gian thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phần lớn các quán ăn uống đều tạm ngưng hoạt động nên lượng rác thải sinh hoạt được thu gom hàng ngày cũng giảm đi.

Công ty bố trí cho công nhân đi thu gom rác thải theo đúng lịch thu gom hàng ngày, không để rác thải sinh hoạt tồn động. Bên cạnh đó, công ty cũng trang bị cho công nhân đi thu gom rác khẩu trang, nước sát khuẩn để phòng chống dịch bệnh.

Hiện nay, rác thải sinh hoạt chỉ còn tập trung nhiều ở khu vực các chợ, công ty đã lên kế hoạch thu gom rác thải sinh hoạt thường xuyên tại các chợ và vận chuyển đi đến nhà máy xử lý kịp thời. Do đó, người dân có thể an tâm về công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải sinh hoạt trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Thế Nhân


 
Liên kết hữu ích