Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo đảm nguồn cung hàng hoá phục vụ tết 

Cập nhật ngày: 11/01/2023 - 18:22

BTNO - Ngày 10.1, đoàn kiểm tra liên ngành Sở Công Thương khảo sát, kiểm tra tình hình dự trữ hàng hoá để tham gia bình ổn thị trường một số mặt hàng thiết yếu tại các chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh để phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đoàn kiểm tra liên ngành Sở Công Thương khảo sát tại chợ thị trấn Bến Cầu (huyện Bến Cầu).

Đoàn khảo sát tại chợ thị trấn Bến Cầu, Công ty xuất khẩu gạo Tây Ninh (huyện Bến Cầu), siêu thị Co.opMart Trảng Bàng, chợ Trảng Bàng, chợ Bình Thạnh (thị xã Trảng Bàng), siêu thị Go, siêu thị Co.opMart Gò Dầu (huyện Gò Dầu).

Tại thời điểm khảo sát, các đơn vị báo cáo đã triển khai kế hoạch chuẩn bị nguồn dự trữ hàng hoá, đặc biệt là hàng hoá tiêu dùng khá nhiều và phong phú, nhất là các loại bánh mứt, kẹo và thực phẩm chế biến sẵn; các đơn vị đã lên kế hoạch bình ổn thị trường, trong đó tăng cường việc chuẩn bị nguồn cung, điều tiết các sản phẩm hàng hoá thiết yếu nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Ghi nhận về hoạt động thương mại trên địa bàn huyện Bến Cầu và thị xã Trảng Bàng trong những ngày cuối năm 2022 cho thấy tình hình mua bán tại các chợ khá trầm lắng; giá cả các mặt hàng thực phẩm, bánh mứt, không tăng so với năm trước; riêng mặt hàng trái cây các loại có giá tăng nhẹ; các tiểu thương vẫn còn e dè việc dự trữ hàng hoá phục vụ cho thị trường tết. Riêng sức mua tại các siêu thị bắt đầu tăng dần trong những ngày cuối năm.

Nhi Trần