Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Bảo đảm thoát nước cho hệ thống kênh tiêu trong mùa mưa bão
2024-10-08 16:58:05

Hiện đang vào mùa mưa bão, việc đảm bảo tiêu thoát nước cho các cánh đồng, hạn chế ảnh hưởng đến hoa màu của người dân là điều cần chú trọng, nhất là dự báo mùa mưa bão năm nay diễn biến bất thường.

Chú trọng quan tâm nạo vét hệ thống kênh tiêu là vấn đề quan trọng để bảo đảm tiêu thoát nước khi có mưa bão, hạn chế tình trạng ngập úng cục bộ trong cánh đồng.

Theo Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Tây Ninh, chuẩn bị cho mùa mưa bão năm 2024, Công ty đã tổ chức sửa chữa một số công trình hư hỏng và nạo vét tuyến kênh tiêu. Đến thời điểm hiện tại, Công ty đã nạo vét 11 tuyến kênh tiêu trục và trên 40 công trình sửa chữa nhỏ dưới 100 triệu đồng để phục vụ cho công tác phòng chống lụt bão năm 2024.

Ông Đinh Hùng Danh- Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Tây Ninh cho biết, trong đợt mưa bão năm nay, thời tiết diễn biến rất phức tạp, do đó khuyến cáo bà con nông dân thường xuyên thăm đồng, phối hợp với cán bộ thủy lợi ở địa bàn kiểm tra các tuyến kênh. Đối với các tuyến kênh tiêu trục, Công ty đảm bảo thông thoáng trong mùa mưa lũ. Tuy nhiên, đối với các tuyến kênh nội đồng nằm theo đất của bà con thì tổ chức nạo vét để nước thoát ra những kênh tiêu trục.

Công ty cũng đề nghị chính quyền địa phương, nhất là cấp xã, cấp huyện, đối với các tuyến kênh tiêu do địa phương quản lý thì cố gắng nạo vét để hạn chế ngập úng trong cánh đồng. 

Nghĩa Nhân

Tin liên quan