Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo đảm thu hoạch hơn 5 tấn rau xanh, củ, quả mỗi ngày 

Cập nhật ngày: 06/08/2018 - 14:55

BTN - Trong những ngày qua, mưa nhiều, ảnh hưởng lớn đến việc trồng rau xanh của Sư đoàn. Tuy nhiên, cán bộ, chiến sĩ vẫn giữ vững sản lượng tăng gia, bảo đảm đủ 100% rau xanh cho các bữa ăn của bộ đội.

Vườn rau ăn lá bên cạnh một góc khu nhà lưới trồng rau xanh tại Trung đoàn 4, Sư đoàn 5.

Toàn bộ diện tích trên 43 ha chuyên canh trồng rau xanh của Sư đoàn được quy hoạch, xây dựng cơ bản, liên tục được nâng cấp, bổ sung với đầy đủ hệ thống nhà lưới có cọc bê tông cao ráo và rãnh thoát nước, góp phần làm giảm thiệt hại cho rau xanh khi trời mưa.

Trung tá Trương Ðình Phú- Phó Chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn cho biết, các đơn vị đã mở rộng diện tích và tận dụng tốt hệ thống nhà lưới; đồng thời chú trọng khâu tiêu, thoát nước bằng việc vun đất, tạo các luống rau cao hơn, khơi thông các cống, rãnh và tạo các hồ tiêu nước nội bộ trong từng khu tăng gia.

Bên cạnh đó, phát triển thêm diện tích các loại vườn giàn ít bị thiệt hại do mưa lớn như: mướp, bầu, bí, khổ qua… sử dụng 100% hệ thống tưới phun sương, phun mưa bán tự động vừa tiết kiệm được nước tưới, vừa tạo được độ ẩm đều, vừa phải cho rau.

Hiện nay, bình quân mỗi ngày toàn Sư đoàn thu hoạch gần 5,5 tấn rau xanh, củ, quả các loại.

Mạnh Thắng