BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh:

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông để mọi người vui xuân 

Cập nhật ngày: 10/02/2024 - 10:28

BTNO - Những ngày cuối năm, tình trạng người uống rượu bia điều khiển phương tiện giao thông gia tăng, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Tây Ninh kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện.

Trước tình hình đó, lực lượng CSGT Công an Tây Ninh đã có kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát xuyên tết, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Với phương châm “không có ngoại lệ, không có vùng cấm”, mọi trường hợp vi phạm bị phát hiện đều xử lý nghiêm, qua 15 ngày triển khai thực hiện cao điểm, lực lượng CSGT toàn tỉnh thực hiện trên 1.000 ca tuần tra kiểm soát với trên 3.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; lập biên bản trên 800 trường hợp, trong đó có trên 200 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. 

Ngành Công an khuyến cáo, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội đầu xuân, mọi người dân phải thực hiện nghiêm quy định “Đã uống rượu bia, thì không lái xe”. Việc xử phạt vi phạm nồng độ cồn không vì mục tiêu nào khác là bảo vệ sự an toàn cho chính người vi phạm và những người tham gia giao thông khác. 

Cảnh sát giao thông đã bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; hạn chế ùn tắc giao thông; phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông; hỗ trợ, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội trong dịp cuối năm, tết và các lễ hội đầu Xuân 2024 của người dân.

T.N