Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo đảm TTATGT trước, trong và sau dịp lễ Quốc khánh trong tình hình dịch bệnh Covid-19 

Cập nhật ngày: 02/09/2021 - 09:03

BTNO - Ban ATGT tỉnh vừa có văn bản gửi các cơ quan thành viên và Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố về việc bảo đảm TTATGT trước, trong và sau dịp lễ Quốc khánh 2.9.

Phân luồng giao thông tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Ban ATGT tỉnh đề nghị các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về bảo đảm TTATGT theo chỉ đạo của Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Uỷ ban ATGT quốc gia và địa phương; tuyên truyền các quy định về TTATGT, vận động nhân dân, yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động trong cơ quan, doanh nghiệp nhà nước nêu gương, tự giác chấp hành quy định pháp luật về bảo đảm TTATGT và phòng chống dịch Covid-19.

Các đơn vị chú trọng thông tin đầy đủ, kịp thời đến người dân, doanh nghiệp các nội dung yêu cầu kiểm tra về phòng, chống dịch Covid-19 đối với người tham gia giao thông, vị trí và tổ chức giao thông tại chốt kiểm soát dịch bệnh; vai trò, trách nhiệm của lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT và phòng, chống dịch bệnh để mọi người hiểu, tuân thủ quy định và ủng hộ lực lượng chức năng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật về bảo đảm TTATGT và phòng chống dịch.

Các ngành và địa phương phối hợp chặt chẽ, xử lý linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận tải, lưu thông hàng hoá; bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hoá kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi, nhất là hàng hoá thiết yếu phục vụ phòng chống dịch, đời sống nhân dân và nguyên vật liệu sản xuất, hàng hoá xuất nhập khẩu…

Các đơn vị tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp, người dân và dư luận về tình hình TTATGT, nhanh chóng kiểm tra, giải quyết trong thời gian sớm nhất. Duy trì hoạt động đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các vấn đề về TTATGT, ùn tắc giao thông, cản trở hoạt động vận tải, nhất là vận tải hàng hoá.

Sở Giao thông vận tải tiếp tục chủ trì kiểm tra biện pháp phòng, chống dịch tại các chốt cửa ngõ của tỉnh; tăng cường lực lượng, tổ chức giao thông phù hợp không để xảy ra tình trạng ùn ứ, nguy cơ lây nhiễm bệnh và mất ATGT; thực hiện các giải pháp quản lý, tổ chức vận tải gắn với thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp theo từng cấp độ, từng vùng.

Các phương tiện lưu thông tại Cổng chào Suối Sâu.

Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục duy trì hoạt động tuần tra, kiểm tra xử lý vi phạm TTATGT gắn với phòng chống dịch bệnh, đặc biệt chú trọng xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, vượt quá tốc độ, vượt xe sai quy tắc, chở quá tải, vi phạm các biện pháp phòng chống dịch; tăng cường tuần tra, kiểm soát phòng chống xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới- nhất là người dân từ Campuchia qua Việt Nam trên tuyến giao thông đường bộ, đường thuỷ nội địa.

Sở Y tế bố trí các điểm xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho đội ngũ tài xế, người bốc xếp hàng hoá tại các đầu mối giao thông quan trọng và chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến giao thông đường bộ trọng điểm, tránh tình trạng ùn tắc, tập trung đông người. 

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho học sinh ngay từ đầu năm học mới.

Phương Thảo