BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Đảng địa phương trên Facebook: Khi tin tức chính thống lên ngôi 

Cập nhật ngày: 01/08/2024 - 14:04

Lượng người theo dõi trên Facebook tăng trưởng ổn định chứng tỏ sự nhanh nhạy, bắt kịp với xu hướng các cơ quan báo Đảng địa phương trong thời đại số.

Trong bối cảnh các cơ quan báo chí đang thực hiện Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, các nền tảng mạng xã hội đã trở thành công cụ quan trọng để các cơ quan báo chí tiếp cận và tương tác với độc giả.

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam. Các cơ quan báo chí đã và đang nghiêm túc xây dựng sự hiện diện của mình trên nền tảng này và các báo Đảng địa phương không nằm ngoài xu hướng này.

Trong những năm gần đây, số lượng người theo dõi các trang Facebook của hệ thống báo Đảng trong cả nước đã tăng lên đáng kể. Rất nhiều cơ quan báo chí địa phương coi đây là nhiệm vụ quan trọng với chiến lược xây dựng cộng đồng, nội dung trên các fanpage bài bản, nghiêm túc và mang lại hiệu quả cao.

Xem thêm: Một số kinh nghiệm chuyển đổi số và phát triển truyền thông mạng xã hội tại Báo Hà Tĩnh
Một số ví dụ điển hình bao gồm: Báo Hà Tĩnh, Báo Nghệ An, Báo Hải Dương, Báo Sài Gòn giải phóng... Đây là các cơ quan báo chí có fanpage đã được xác minh chính chủ và có lượng người theo dõi tương đối cao (trên 100.000 người theo dõi).

Điều này cho thấy sự quan tâm của độc giả đối với thông tin chính thống và uy tín của hệ thống báo Đảng.

So với số liệu báo cáo của ONECMS vào tháng 11/2022 của 7 báo Đảng địa phương có chứng nhận "chính chủ", ở số liệu báo cáo năm nay, số lượng fanpage của các cơ quan báo Đảng địa phương được cấp chứng nhận chính chủ đã tăng thêm 2 cơ quan (tăng 28.7%), đồng thời số lượng người theo dõi cũng tăng trưởng ổn định.

Điều này phản ánh rõ ràng sự quan tâm của công chúng đối với các nguồn thông tin chính thống. Đây không chỉ là một tín hiệu tích cực cho thấy sự tin tưởng của độc giả mà còn là động lực để các cơ quan báo Đảng địa phương tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng nội dung, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả trong thời đại số.

Nguồn onecms