BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo dữ quật chết bé trai ở Ấn Độ

Cập nhật ngày: 13/06/2013 - 08:45
 

Một bé trai 10 tuổi đã bị 2 con báo tấn công đêm 11.6 khi đang chơi bên trong vườn táo của gia đình tại làng Kralcheck-Kreeri, thuộc huyện Baramulla, cách thành phố Srinagar, thủ phủ mùa Hè của khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát khoảng 48km về phía Tây Bắc.

Cảnh sát cho biết, thi thể không còn nguyên vẹn của bé Tariq Ahmad Sheikh được tìm thấy trong vườn. Tin về cái chết của bé và tiếng gầm của những con thú dữ khiến dân làng hoảng loạn.

Dân làng và các quan chức bảo tồn động vật hoang dã đã lập tức mở cuộc săn lùng hai con thú dữ này.

Theo các quan chức bảo tồn động vật hoang dã, những con báo và gấu vẫn thường đi lạc vào khu dân cư trong lúc đi kiếm ăn. Tuy nhiên, họ cũng cho biết, chính sự hiện diện của con người khiến chúng dễ bị kích động và quay lại tấn công.

Vào tháng trước, một quan chức bảo tồn động vật hoang dã đã thiết lập các phòng kiểm soát tại những nơi nhạy cảm để ngăn chặn những vụ tấn công tương tự.

Một số đạo luật nghiêm khắc chống nạn giết động vật hoang dã cũng được áp đặt trong vùng.

Chuyên gia bảo tồn động vật hoang dã cho rằng, sự đô thị hoá nhanh chóng, nạn tàn phá rừng, lấn chiếm đất rừng, xoá những vùng đệm ở những cánh rừng và nhổ bỏ những cây thuốc là một số trong những nguyên nhân gây ra sự gia tăng xung đột giữa con người và động vật.

THUÝ TRINH

Theo THX