BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bão Etau tiến sát bờ biển Nha Trang 

Cập nhật ngày: 10/11/2020 - 10:22

Sáng 10/11, bão Etau nằm ngay trên vùng biển các tỉnh Nam Trung Bộ với sức gió 90 km/h, thấp hơn bão Molave 3 cấp, có thể vào Nha Trang trưa nay.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, 6h hôm nay, tâm bão trên vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận, gió mạnh nhất cấp 9, giật tăng ba cấp.

Đường đi của bão Etau theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia lúc 5h sáng nay. Ảnh: NCHMF.

Nửa ngày tới bão đi hướng Tây, tốc độ 10-15 km/h, đổ bộ vào Khánh Hòa, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 16h, tâm áp thấp ở Nam Tây Nguyên.

Đài Hải quân Mỹ và trang Tropical Storm Risk (Đại học College London, Anh) cùng chung dự báo, tâm bão có thể đổ bộ vào TP Nha Trang, Khánh Hòa trưa nay, với sức gió khoảng 65 km/h, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Ảnh hưởng của bão, hiện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và thị xã An Nhơn (Bình Định) đã có gió cấp 7, giật cấp 9. Vùng biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận có mưa bão, gió mạnh nhất cấp 9, giật cấp 12, sóng biển cao 4-6 m.

Đất liền từ Bình Định đến Khánh Hòa có gió mạnh cấp 7, giật lên hai cấp. Các tỉnh này đã có mưa to từ tối qua với tổng lượng mưa 50-150 mm.

TP Nha Trang sáng nay mưa lớn, gió rít mạnh. Cây xanh trên đường Thích Quảng Đức, phường Phước Long bị bật gốc, ngã rạp xuống chiếm gần hết một nửa làn đường. Nhiều cây xanh dọc bờ biển bị gió cuốn nghiêng ngả. Sóng biển vỗ mạnh, cao khoảng 3 m.

Cây xanh ngã trên đường Thích Quảng Đức, phường Phước Long, TP Nha Trang, sáng 10/11. Ảnh: Xuân Ngọc.

Ông Lê Tấn Bản, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Nông thôn Khánh Hòa, cho hay từ đêm qua đến sáng nay mưa rất lớn, từ huyện Vạn Ninh đến thành phố. Dự kiến Nha Trang là tâm bão, địa phương đã sơ tán hơn 2.440 người dân ở những khu vực thấp trũng, nguy cơ sạt lở đến nơi cao ráo.

Hôm nay và ngày mai, Quảng Trị đến phía Bắc Khánh Hòa tiếp tục mưa to với lượng mưa 200-400 mm, có nơi trên 450 mm; Quảng Bình, phía Nam Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên có lượng mưa 100-200 mm.

Etau là cơn bão thứ 12 vào Biển Đông trong năm nay. Trước đó, trong tháng 10, miền Trung hứng chịu bốn cơn bão và một áp thấp nhiệt đới. Ba đợt lũ cùng 13 vụ lở núi trong tháng qua làm 159 người chết, 71 người khác đang mất tích.

Hai cơn bão đầu tháng 11 bị suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng gây mưa to, ngập lụt, sạt lở nhiều tỉnh thành miền Trung.

Nguồn VNE