BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bao giờ cống thoát nước bên đường QL22 có nắp?  

Cập nhật ngày: 28/11/2021 - 10:13

BTNO - Nhiều năm qua, có nhiều đoạn cống thoát nước cặp Quốc lộ 22 (QL22) không có nắp đậy, gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Rác rến rơi xuống cống gây mất vệ sinh, cản trở dòng chảy, nguy cơ không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Cụ thể, tại đường QL22 đoạn qua địa bàn ấp Cẩm Thắng (xã Cẩm Giang), ấp Bàu Vừng, ấp Cây Nính (xã Phước Trạch), thuộc huyện Gò Dầu hiện hữu nhiều đoạn cống không còn nắp đậy. Các đoạn cống lộ thiên như trên bốc mùi hôi ra môi trường, rác rến rơi xuống cống cản trở dòng chảy, ấu trùng muỗi sinh sôi, nguy cơ không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Một đoạn cống không nắp đậy cặp QL22, người dân phải dùng nhánh cây để cảnh báo nguy hiểm (ấp Cẩm Thắng, xã Cẩm Giang)

Ông Nguyễn Thiện Thành- Chủ tịch UBND xã Phước Trạch cho biết, vừa qua cử tri có phản ánh về tình trạng một số đoạn cống cặp QL22 không có nắp đậy; trong đó có một điểm cống giáp QL22 tại góc rẽ vào đường về Xóm Mía đang xuống cấp, mỗi khi trời mưa là tại đây bị ngập nước. Chính quyền địa phương cũng nhiều lần kiến nghị tình trạng này đến cơ quan liên quan.

“Vấn đề cống không nắp, người dân đã nhiều lần phản ánh. Trước đây, tại đường Bời Lời ở khu phố Gia Huỳnh, thị xã Trảng Bàng cũng có tình trạng nhiều đoạn cống không nắp đậy, hiện đã được khắc phục. Bao giờ đến mấy cống lộ thiên cặp quốc lộ, đoạn qua địa bàn xã Phước Trạch có nắp đậy?”- một người dân có nhà cặp QL22 (ấp Cây Nính, xã Phước Trạch) thắc mắc.

Thiết nghĩ, cơ quan quản lý cần khắc phục dứt điểm tình trạng cống thoát nước không có nắp đậy trên đoạn QL22 qua địa bàn các xã Phước Trạch, Cẩm Giang mà người dân đã nhiều lần kiến nghị.

Quốc Sơn