Kinh tế   Chuyện quản lý

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bao giờ hoàn thành việc sửa chữa Quốc lộ 22B? 

Cập nhật ngày: 14/08/2020 - 18:08

BTNO - Cuối năm 2018, Quốc lộ 22B đoạn từ ngã ba thị trấn Gò Dầu đến Cửa khẩu Xa Mát (huyện Tân Biên) được thi công sửa chữa. Sau hơn một năm triển khai, đến nay dự án này vẫn chưa hoàn thành.

Nhiều năm trở lại đây, tuyến Quốc lộ 22B từ ngã ba thị trấn Gò Dầu đến Cửa khẩu Xa Mát (huyện Tân Biên) bị xuống cấp hư hỏng, trong khi lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến đường này ngày càng tăng.

Nhiều vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra, khiến người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường này ngày càng bất an. Cuối năm 2018, Dự án sửa chữa, nâng cấp Quốc lộ 22B được triển khai làm nhiều người dân hết sức vui mừng.

Thế nhưng, sau hơn 1 năm triển khai, đến nay dự án này vẫn chưa hoàn thành. Trong khi đó, nhiều đoạn thi công chưa dứt điểm, mặt đường xuất hiện “ổ gà”, nước ứ đọng không có chỗ thoát, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Người dân sống dọc hai bên đường thắc mắc dự án còn thực hiện không?

Nước đọng vũng trên QL22B.

Ông Nguyễn Văn Nam, người dân ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành cho biết, thấy đơn vị thi công đến móc đất làm cống ven đường, ông và nhiều người dân hết sức vui mừng vì sau nhiều năm chờ đợi, tuyến quốc lộ này cũng được nâng cấp, sửa chữa.

Thế nhưng, hơn 6 tháng trôi qua, sau khi thi công xong tuyến cống thì mặt đường lại bỏ dở dang, lởm chởm ổ gà, nước đọng thành vũng, khiến nhiều người đi đường té ngã.

“Không làm thì thôi, còn nếu đã làm thì làm cho xong, bây giờ, cống thoát nước làm rồi mà nước không rút được, đọng lại như thế này làm hư mặt đường thêm”, ông Nam bức xúc nói.

Theo một số lái xe thường xuyên tham gia giao thông trên tuyến đường này, việc lưu thông qua đây khá nguy hiểm do mặt đường hẹp, không có dải phân cách giữa, nhiều chỗ hư hỏng, đặc biệt đối với các loại xe mô tô hai bánh, xe gắn máy và xe đạp tham gia giao thông vào ban đêm.

Trong khi đây là tuyến đường huyết mạch nối với Cửa khẩu quốc tế Xa Mát nên có nhiều xe container, xe tải lớn di chuyển, thực tế đã có nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến kết cấu mặt đường thiếu an toàn.

Một người dân có cửa hàng tạp hoá trên đường này cho biết, việc thi công dang dỡ, để nước đọng thành vũng trên mặt đường không chỉ ảnh hưởng đến người tham gia giao thông mà còn gây bức xúc trong người dân, “nhiều lúc hai xe vượt nhau, đến đoạn này thì té, nước bắn hết vào nhà tôi, ướt đồ đạc trong nhà”- người này nói.

Quốc lộ 22B đoạn qua ấp Cẩm An, xã Cẩm Giang bị sụp lún.

“Tôi mong cơ quan chức năng có thông tin về dự án cho người dân biết là còn làm hay không, nếu làm thì nhanh chóng triển khai, còn không làm nữa để dân chúng tôi tự đổ đất lấp những vũng nước này lại”, một người dân khác đặt câu hỏi.

Theo quan sát của người viết, hiện tuyến Quốc lộ 22B từ ngã tư Bình Minh đến huyện Tân Biên đã được thi công hệ thống mương thoát nước dọc hai bên đường.

Tuy nhiên, phần đường tiếp giáp giữa mặt nhựa và cống một số đoạn không được thi công, mặt đường lởm chởm, nhiều nơi nước ứ đọng thành vũng lớn đúng như phản ánh của người dân. Bên cạnh đó, một điểm trên Quốc lộ này đoạn qua ấp Cẩm An, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu đang bị sụp lún, mặt nhựa bong tróc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Theo Sở Giao thông vận tải, Dự án sửa chữa hư hỏng nền, mặt, lề đường và hệ thống thoát nước trên Quốc lộ 22B do Tổng cục Đường bộ là chủ đầu tư và đơn vị thi công là Ban quản lý dự án 8 thực hiện, Sở chỉ phối hợp đảm bảo an toàn giao thông khi triển khai thi công.

Tuy nhiên, để kịp thời thông tin về dự án đến nhân dân, Sở sẽ liên hệ với chủ đầu tư và đơn vị thi công có biện pháp khắc phục những phán ánh của người dân.

Minh Dương