BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo giới Thái đổ lỗi cho Darby trong trận hoà Việt Nam

Cập nhật ngày: 04/12/2009 - 10:27

Sau trận U23 Thái Lan – U23 Việt Nam, nhiều phóng viên Thái Lan có mặt tại Sân vận động Quốc gia Lào cho rằng kết quả trận đấu hẳn đã khác, nếu đội bóng của họ được định hướng đúng đắn hơn.

U23 Việt Nam (trắng) đã phòng ngự tốt trong trận gặp Thái Lan.

“1-1 ư? Đó là một kết quả tốt cho U23 Việt Nam, nhưng không tốt cho U23 Thái Lan. Nhìn toàn diện, đội bóng của chúng tôi chơi tốt hơn và không đáng đánh rơi 2 điểm vào cuối trận như những gì đã diễn ra”, Yingrak Rakswan, phóng viên tờ nhật báo tiếng Thái, Kom Chad Luek nhìn nhận. “U23 Thái Lan có thể đã thắng, nếu ngồi trên ghế HLV trưởng hôm nay là một người khác, chứ không phải Steve Darby”.

Phóng viên này cho rằng Darby đã sai lầm ngay từ khâu lựa chọn những cầu thủ đi tranh tài tại Vientiane, khi bỏ qua nhiều cầu thủ có kinh nghiệm và vẫn đủ tuổi dự SEA Games để gọi những người trẻ hơn. “Ông ấy đem 3 tiền đạo đến với SEA Games 25, nhưng chỉ Teerasil Dangda được đánh giá cao nhất và đang là tuyển thủ quốc gia. Khi Dangda chấn thương ở hiệp hai trận đấu hôm nay, chúng tôi chỉ còn duy nhất phương án sử dụng cặp Keerati và Sompong. Tương tự, U23 Thái Lan đi Vientiane lần này cũng chỉ có 3 trung vệ, và khi Suttinan dính chấn thương, Darby chỉ còn mình Sujarit mới 20 tuổi”.

Yingrak còn đi xa hơn khi cho rằng: “Kiểu gì sau SEA Games lần này Steve Darby cũng phải ra đi. Ông ấy không còn được tin tưởng nữa. LĐBĐ Thái Lan (FAT) chọn Darby dẫn dắt đội U23 dự SEA Games lần này chẳng qua là vì Bryan Robson mới tới chưa nắm được tình hình và bận bịu với khối lượng công việc ở ĐTQG dự vòng loại Asian Cup 2011, còn Kiatisuk thì vướng làm HLV ở Chonburi”.

Quan điểm này cũng được Prapaporn Chaovanasiri, phóng viên của kênh truyền hình Thai PBS, chia sẻ: “Thật ra, FAT đã nghi ngờ trình độ thật sự của Steve Darby, nhưng khi phát hiện ra thì sự đã rồi, nên chúng tôi đành phải dùng. Nếu biết sự thể ra thế này, có lẽ FAT đã mời Chanrvit trở lại nắm đội. Cựu HLV U23 Thái Lan dự SEA Games 2007 là phương án đã được tính đến, khi Tawan Sripan phản ứng, từ chối làm trợ lý cho Darby đi Vientiane lần này”.

(Theo VNE)