BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Hàn Quốc: 'HLV Park không thể làm gì hơn' 

Cập nhật ngày: 28/01/2022 - 15:59

Chiều 27/1, tuyển Việt Nam thua 0-4 trước chủ nhà Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup. Đây cũng là trận thua đậm nhất của huấn luyện viên Park Hang-seo kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam.

"Chung cuộc, tuyển Việt Nam, vốn thể hiện sự chênh lệch đáng kể về trình độ, đã phải nhận thất bại thảm hại. Huấn luyện viên Park dù có tháo vát đến đâu cũng không thể làm gì hơn trong tình cảnh chênh lệch giữa các cầu thủ là quá lớn", Chosun viết.


Các chân sút Australia hiệu quả trong việc ghi bàn.

Trước sức tấn công của Australia, hàng thủ tuyển Việt Nam đã trụ vững trong 30 phút, trước khi nhận bàn thua. Đó là tình huống phối hợp bóng bổng, để cho Jamie Maclaren đánh đầu cận thành ghi bàn.

"Xung quanh Maclaren có nhiều hậu vệ Việt Nam, nhưng không một ai trong số họ có thể tranh chấp với tiền đạo đối phương. Điểm yếu về thể chất và chiều cao của tuyển Việt Nam lại bộc lộ", Chosun nhận định.

"Đầu hiệp 2, huấn luyện viên Park tung Công Phượng vào sân, nhưng không tạo nên bước ngoạt. Nhiều cầu thủ Việt Nam thi đấu thiếu ý chí. Việc nhận thêm các bàn thua là điều tất yếu".

Trận thua thứ 7 liên tiếp tại vòng loại thứ 3 World Cup cũng khiến tuyển Việt Nam chính thức hết cơ hội tranh vé tới Qatar. Lúc này, thầy trò HLV Park đã kém đội đứng thứ 3 Australia tới 14 điểm, trong khi còn 3 lượt trận.

"Tuyển Việt Nam đã có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup nhờ phép thuật của HLV Park. Tuy vậy, trước các đối thủ quá tầm, họ không giành được điểm nào sau 7 trận. Tuyển Việt Nam ghi 4 bàn, 16 lần thủng lưới. Họ là đội duy nhất ở cả 2 bảng A và B chưa có điểm số nào", Nocutnews bình luận.

Tuyển Việt Nam sẽ trở về sân Mỹ Đình để tiếp đón đội Trung Quốc vào ngày 1/2 (mùng 1 Tết Nhâm Dần).

Nguồn Zing