Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Hàn: Việt Nam ra World Cup thôi, sân Đông Nam Á chật rồi! 

Cập nhật ngày: 12/12/2019 - 17:24

U22 Việt Nam giải cơn khát vàng SEA Games, bóng đá Việt Nam vô đối ở Đông Nam Á, giờ là lúc thầy trò HLV Park Hang Seo bước ra sân khấu thế giới…

Truyền thông Hàn Quốc nhìn nhận, sau những thành tích ấn tượng trong hơn 2 năm qua dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam sẽ còn tiến bước với TVH Tokyo 2020 cũng như World Cup vẫy gọi.


U22 Việt Nam thỏa cơn khát vàng SEA Games cho bóng đá Việt Nam sau 60 năm chờ đợi.

SK đánh giá, sau thành công tại SEA Games 30, sân chơi Đông Nam Á trở nên chật hẹp với bóng đá Việt Nam và thầy trò Park Hang Seo giờ đây có thể bước ra sân khấu thế giới.

Tờ báo này viết: “Việt Nam giành HCV SEA Games, người người ở khắp nơi đổ ra ăn mừng, từ Hà Nội đến TP.HCM. Đất nước Việt Nam có một đêm không ngủ, trước khi trở lại cuộc sống thường ngày.

Tuy nhiên, lễ hội ăn mừng có thể khép lại nhưng bóng đá Việt Nam thì tiếp tục. ‘Phép thuật’ Park Hang Seo là có thật và sẽ còn nữa.

Danh hiệu AFF Cup cũng đã thuộc về thầy trò HLV Park Hang Seo.

Phía trước tuyển Việt Nam là suất dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, nơi mà họ chưa từng đạt đến. Và điều này đang rất khả thi.

Bây giờ, Việt Nam không có đối thủ ở khu vực Đông Nam Á. Dưới thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam chua để thua đối thủ nào trong khu vực này. Trong 2 năm 2 tháng sát cánh cùng bóng đá Việt Nam, ông Park mang về nhiều thành quả ấn tượng, trong đó có 2 danh hiệu chức vô địch AFF Cup và HCV SEA Games.

Tuyển Việt Nam cũng nhảy vọt trong BXH FIFA, từ 120 lúc nhà cầm quân người Hàn Quốc đến hiện tại ở vị trí 94!

Theo báo chí Hàn Quốc, 'phép thuật' Park Hang Seo còn tiếp tục với bóng đá Việt Nam.

Việt Nam có thể tiến bước vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á nếu tiếp tục thể hiện được phong độ như thời gian qua.

Hiện đội đang đứng đầu bảng G, thật trùng hợp là cùng bảng với các đối thủ ĐNÁ, khi ngoài UAE là Thái Lan, Indonesia và Malaysia"..

Phóng viên tờ Thể thao hàng ngày, Choi Yong-jae thốt lên: “Tôi cảm thấy kinh ngạc. Một phép thuật khác của Park Hang Seo lại xuất hiện cùng bóng đá Việt Nam” sau khi chứng kiến U22 Việt Nam lên ngôi tại SEA Games 30 đầy thuyết phục.

Và cùng đó là những đánh giá: “Có một thực tế rõ ràng: Việt Nam là đội mạnh nhất, ấn tượng nhất Đông Nam Á, không đội nào so được. Trong ngày tái ký hợp đồng, ông Park hứa sẽ đưa bóng đá Việt Nam mạnh hơn nữa và chỉ hơn 1 tháng sau, ông làm được điều đó cùng U22 Việt Nam.

Dĩ nhiên, ông Park không thể hài lòng với Việt Nam chỉ ở trong khu vực này. Bóng đá Việt Nam giờ vượt ngoài khu vực Đông Nam Á mà phải hướng đến châu Á, TVH Tokyo 2020 và World Cup.

Đội Việt Nam chưa từng góp mặt trong một kỳ Thế vận hội, và ông Park có thể làm được điều này thông qua giải U23 châu Á 2020. Sở dĩ vậy, vì ông đã ‘bắt đầu’ với bóng đá Việt Nam từ đây, với một kết quả rất tốt, đạt vị trí á quân.

Báo chí quê nhà thầy Park cho rằng, sân chơi ĐNÁ giờ là nhỏ với bóng đá Việt Nam, và phía trước là TVH Tokyo 2020 cùng World Cup vẫy gọi...

Tiếp theo là World Cup, nơi tuyển Việt Nam cũng chứng tỏ sự áp đảo, là đội duy nhất bất bại ở bảng G, đang chiếm ngôi đầu bảng với 11 điểm sau 5 lượt đấu. Khả năng thầy trò ông Park đi tiếp vào vòng sau là rất cao.

HLV Park Hang Seo đang được chờ đợi và kỳ vọng giải những bài toán khó trong lịch sử bóng đá Việt Nam: TVH và World Cup. Niềm tin đang là rất lớn, bởi có thể thấy ‘phép thuật’ của thầy Park còn tiếp tục…”.

Daily Sports cũng nhìn nhận: “Việt Nam vô đối tại Đông Nam Á và đang hướng đến mục tiêu cao hơn, World Cup.

Với chức vô địch AFF Cup và đoạt HCV SEA Games sau 60 năm, ông Park đã làm dịu đi cơn khát danh hiệu với người Việt Nam. Phía trước là mục tiêu mới, khi sân chơi Đông Nam Á bây giờ trở nên chật chội.

Tuyển Việt Nam vẫn còn 3 trận ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng cửa đi tiếp là khá cao”.

Nguồn vietnamnet