BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo hiểm xã hội Tây Ninh: Sẽ khởi kiện thêm 2 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội

Cập nhật ngày: 20/07/2009 - 05:46

Nhiều người lao động hiện đang bị doanh nghiệp “lừa” tiền BHXH. (Ảnh minh hoạ)

Ông Nguyễn Văn Quá - Giám đốc Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Tây Ninh - cho biết, hiện cơ quan này đang hoàn tất thủ tục hồ sơ cần thiết để khởi kiện ra toà dân sự hai doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nợ tiền BHXH, để dây dưa kéo dài nhiều năm. Đó là Công ty TNHH VISARIM ORUME chuyên nghề may mặc (toạ lạc tại ấp Long Yên, xã Long Thành Nam, huyện Hoà Thành), nợ BHXH từ tháng 9.2008 đến tháng 6.2009 số tiền 4 tỷ 63 triệu đồng và Công ty TNHH DOO SOL VINA chuyên nghề gia công giặt ủi (Khu công nghiệp Trảng Bàng) nợ BHXH từ tháng 1.2008 đến tháng 6.2009 hơn 1 tỷ 600 triệu đồng.

Trước đó, BHXH Tây Ninh đã nộp đơn khởi kiện đến TAND tỉnh Tây Ninh đối với Công ty TNHH HongJae Industrial (Khu Công nghiệp Trảng Bàng) vì đã nợ tiền BHXH từ tháng 1.2008 đến tháng 6.2009 gần 1 tỷ đồng, cố tình chiếm dụng, không chịu nộp cho cơ quan BHXH.

Ông Quá cho biết thêm, đến nay trên địa bàn Tây Ninh còn 11 doanh nghiệp trong và ngoài nước còn nợ tiền BHXH dây dưa, kéo dài không chịu giao nộp với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng. Hầu hết các doanh nghiệp này khi trả lương hàng tháng cho công nhân đều đã trừ tiền BHXH. Tuy nhiên, khi người lao động nghỉ việc, đến BHXH tỉnh Tây Ninh để yêu cầu thanh toán theo quy định thì mới phát hiện bị “ông chủ” chiếm dụng “bỏ túi” làm việc riêng. Hiện nay, rất nhiều công nhân ở các khu, cụm công nghiệp, công ty, xí nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ta thán về tình trạng này.

HOÀNG THI


Liên kết hữu ích