BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Tặng 25 sổ BHXH cho người có hoàn cảnh khó khăn 

Cập nhật ngày: 19/12/2022 - 21:14

BTNO - Nhằm tiếp tục lan toả những gía trị nhân văn của chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” do Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phát động trên phạm vi toàn quốc, chiều 15.12, tại hội trường UBND xã Trường Hoà (Thị xã Hoà Thành), BHXH Việt Nam tổ chức trao sổ BHXH tự nguyện cho 25 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ông Trần Đình Liệu- Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam trao tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trường Hoà, thị xã Hoà Thành.

Tham dự có ông Trần Đình Liệu- Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, ông Nguyễn Văn Huấn- Giám đốc BHXH tỉnh Tây Ninh, ông Trần Văn Khải- Bí thư Thị uỷ Hoà Thành, ông Nguyễn Xuân Hiền- Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo xã Trường Hoà,  đại diện các nhà tài trợ: Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank, MB Bank và VietNam Post.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Trần Đình Liệu cho biết, hiện có khoảng 1,6 triệu người tham gia BHXH tự nguyện. Các quy định về BHXH hiện nay đều hướng tới khi mọi người dân tham gia BHXH đến lúc hết tuổi lao động sẽ có một khoản tiền lương hưu để chi tiêu hằng tháng, không trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội và bảo đảm mục tiêu an sinh xã hội nói chung. Hoạt động tặng sổ BHXH, tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện tham gia BHXH, BHYT là sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH Việt Nam đối với người dân.

Tính đến ngày 10.12, chương trình đã huy động khoảng 10.000 sổ BHXH, gần 120.000 thẻ BHYT để trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT huy động sẽ được BHXH Việt Nam phân bổ đến các địa phương trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ.

Theo ông Trần Đình Liệu- Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam,  tính đến ngày 10.12, chương trình đã huy động được khoảng 10.000 sổ BHXH, gần 120.000 thẻ BHYT để trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Tại xã Trường Hoà, 25 sổ BHXH được trao tặng cho người dân là những trường hợp đã được cấp uỷ, chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách đề nghị tặng sổ BHXH. Tổng kinh phí trên 44 triệu đồng.

Tính chung trên toàn tỉnh Tây Ninh, tổng số sổ BHXH do các nhà tài trợ tại Trung ương trao tặng là 130 sổ BHXH. Tính cả các nguồn do công chức, viên chức, người lao động cơ quan BHXH đóng góp và nguồn huy động từ các doanh nghiệp tại địa phương, đến nay, có 140 sổ BHXH, 660 thẻ BHYT được trao đến người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trước đó, BHXH Việt Nam phát động Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão”. Đây là chương trình nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, hướng tới mục tiêu “BHXH, BHYT toàn dân”.

Tâm Giang


Liên kết hữu ích